Đồng hồ thông minh Qualcomm Toq bán từ 2/12, giá 7,4 triệu

Đồng hồ thông minh Qualcomm Toq bán từ 2/12, giá 7,4 triệu ảnh 1

Đồng hồ Qualcomm Toq

Đồng hồ thông minh Toq của Qualcomm sẽ có bán từ ngày 2/12/2013. Qualcomm, công ty nổi tiếng về những vi xử lý được dùng trong hầu hết các thiết bị smartphone, cho phép khách hàng đặt mua Toq trực tiếp từ website của công ty. Qualcomm chưa công bố các đối tác bán lẻ.

Qualcomm Toq sẽ tương tác với smartphone chạy hệ điều hành Android qua kết nối Bluetooth và một ứng dụng mà người dùng có thể tải về từ Google Play.

Toq không đi kèm nút vật lý và, giống hầu hết các thiết bị đồng hồ thông minh khác, thiết bị chủ yếu tập trung hiển thị thông báo từ smartphone. Người dùng có thể nhìn vào màn hình đồng hồ trên cổ tay để quản lý cuộc gọi tới, tin nhắn văn bản, các cuộc hẹn trong lịch và những thông báo từ smartphone khác.

Điểm độc đáo nhất của Toq nằm ở màn hình Mirasol sử dụng công nghệ tiết kiệm của Qualcomm. Trong khi hầu hết các thiết bị di động ngày nay đều phải tắt màn hình khi không dùng tới để tiết kiệm điện, Toq không cần làm điều đó. Màn hình Mirasol liên tục bật nhưng gây tốn rất ít năng lượng. Hơn nữa, màn hình Mirasol còn rất dễ đọc ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Qualcomm chỉ phát hành đồng hồ Toq với số lượng giới hạn. Công ty không tiết lộ số lượng cụ thể, nhưng theo các tin đồn, con số này có thể là vài chục ngàn máy.

Theo Duy Anh (ICTnews / The Verge, InformationWeek)

Đọc thêm