Đồng hồ thông minh của Nokia có thể ra mắt cuối năm nay

Tin đồn về đồng hồ thông minh của Nokia đã xuất hiện từ cuối năm 2013 và mới đây trang WPCentral xác nhận, thiết bị này sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Có thể tại hội nghị Build dành cho các nhà phát triển vào cuối tháng ba, Microsoft sẽ hé lộ về dự án smartwatch này.

4138-af23cbd9-680-400-3071-1395808890.jp

Concept đồng hồ thông minh của Nokia. Ảnh: NPU.

Cuộc đua ra mắt đồng hồ thông minh đang nóng lên với sự xuất hiện của nền tảng Android Wear. Motorola và LG xác nhận sẽ ra mắt thiết bị chạy hệ điều hành mới của Google trong năm nay trong khi đó HTC, Asus và Samsung cũng là những đối tác tiềm năng. Kế hoạch ra mắt smartwatch của Nokia được xây dựng từ trước khi Microsoft mua lại mảng thiết bị và dịch vụ. Mặc dù thương vụ mua bán này sẽ hoàn thành vào tháng tới thì smartwatch của Nokia không thuộc quyền quản lý của Microsoft.

Tin đồn trước đây cho biết, đồng hồ thông minh của Nokia có thể không chạy nền tảng do Microsoft phát triển. Hai công ty này đã thử nghiệm độc lập các mẫu smartwatch. Tuy vậy cũng không loại trừ khả năng đồng hồ thông minh của Nokia chạy trên hệ điều hành Windows Phone tùy biến.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm