Đối tác của Apple, Foxconn tỏ ra lạc quan trước dịch Corona

Foxconn là một trong những nhà cung cấp lớn nhất của Apple. Theo báo cáo của Reuters, công ty cho biết dịch Corona chỉ tác động khá nhỏ đến các hoạt động sản xuất, vì những nhà máy của họ tại Việt Nam, Ấn Độ và Mexico có thể lấp đầy sự thiếu hụt.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu chính phủ Trung Quốc yêu cầu Foxconn đóng cửa nhà máy lâu hơn. 

Đa số các đối tác sản xuất của Apple đã ngừng toàn bộ hoạt động tại Trung Quốc ít nhất đến ngày 10-2.

Apple dự kiến sẽ tiết lộ các mẫu iPhone giá rẻ vào tháng tới, tuy nhiên việc đóng cửa dây chuyền sản xuất của Foxconn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng iPhone 9.

apple-gioi-thieu-iphone

Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone giá rẻ vào tháng 3-2020. Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, Apple đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 9 vào tháng 2 nhưng sự bùng phát của virus Corona có thể trì hoãn kế hoạch đó. Vì Foxconn có các nhà máy bên ngoài Trung Quốc, nên Apple vẫn có thể ra mắt iPhone vào tháng 3 nhưng với số lượng hạn chế.

Nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo đã đề cập rằng sự bùng phát của virus Corona có thể dẫn đến việc giảm 10% doanh số iPhone xuống chỉ còn 36-40 triệu chiếc trong quý đầu năm 2020.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến virus Corona trên toàn cầu. Apple đã đóng cửa tất cả trung tâm liên lạc, văn phòng công ty và cửa hàng tại Trung Quốc cho đến ngày 9-2.

Apple không phải là công ty duy nhất phải đối mặt với vấn đề sản xuất. Huawei, thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, đang phải đối mặt với sự sụt giảm nghiêm trọng trong sản xuất. Phần lớn doanh số bán hàng của công ty diễn ra tại Trung Quốc vì thiếu các dịch vụ của Google.  

Đọc thêm