Độc đáo máy tính bảng đầu tiên trên thế giới tích hợp cả máy chiếu

Máy tính bảng đang dần trở nên phổ biến trên thế giới vì những chức năng của nó, người dùng có thể mang theo những nội dung yêu thích để đọc bất cứ đâu trên máy tính bảng, cài đặt các ứng dụng giải trí, xem video ở bất kỳ đâu… Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu bạn muốn chia sẻ nội dung video với một nhóm người?

Độc đáo máy tính bảng đầu tiên trên thế giới tích hợp cả máy chiếu ảnh 1

LumiTab là máy tính bảng đầu tiên trên thế giới được tích hợp máy chiếu
Vấn đề này đã được xử lý với sự ra mắt của chiếc máy tính bảng có tên LumiTab, khi chiếc máy tính bảng này được tích hợp cả máy chiếu. Đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thế giới có chức năng nay.

LumiTab là sản phẩm của hãng công nghệ Promate (Trung Quốc), có màn hình rộng 7-inch với độ phân giải khá kém, chỉ 1024x768. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép ARM Cortex-A9 của Texas Instrument, tốc độ 1.5GHz, sử dụng bộ nhớ RAM 1GB và ổ cứng 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy được trang bị cả camera trước và sau, cổng kết nối mini HDMI, microUSB và dĩ nhiên như trên đã nói, một chiếc máy chiếu ngay trên đầu sản phẩm.

Không chỉ phim, LumiTab có thể trình chiếu bất kỳ nội dung nào đang chạy trên màn hình máy tính bảng. Máy chiếu trên máy có thể tắt/mở thông qua một công tắc riêng biệt.

Theo Promate, máy chiếu trên LumiTab có thể phát nội dung ở độ phân giải Full HD 1080p trên màn chiếu có kích cỡ lên đến 100 inch, do vậy người dùng có thể dễ dàng sử dụng chiếc máy tính bảng này như một chiếc máy chiếu phim gia đình.

Promate chưa cho biết thời điểm sản phẩm chính thức xuất hiện trên thị trường cũng như giá bán.

Đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên được trang bị máy chiếu, tuy nhiên ý tưởng tích hợp máy chiếu lên thiết bị di động không phải là mới.

Trước đó, Samsung cũng đã cho ra mắt chiếc smartphone tích hợp máy chiếu Galaxy Beam vào năm ngoái, tuy nhiên trên thực tế chất lượng nội dung phát ra từ máy chiếu trên Galaxy Beam không thực sự ấn tượng và bản thân Galaxy Beam cũng không tạo được thành công trên thị trường.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm