Độc đáo công nghệ diệt khuẩn BlueAg trên tủ lạnh và máy giặt

Hiện nay, người dân đang bày tỏ sự lo ngại tới nhiều vấn đề như ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, an toàn thực phẩm... Dựa trên công nghệ ức chế vi khuẩn thông thường bằng tinh thể bạc, công nghệ diệt khuẩn cao cấp BlueAg của Panasonic đã được cải tiến với sự kết hợp giữa ánh sáng xanh (trên tủ lạnh) hoặc tia UV (trên máy giặt) cùng các ion bạc tăng khả năng ức chế và tiêu diệt tới 99,99% vi khuẩn. 

Trong tủ lạnh, công nghệ diệt khuẩn BlueAg mới sử dụng ánh sáng xanh từ đèn LED kích hoạt bề mặt bạc trên lưới lọc Ag tạo ra các gốc tự do hydroxyl OH. Các gốc OH sẽ bám dính và hấp thụ hydro của vi khuẩn sau đó tạo thành nước rồi tiêu diệt vi khuẩn tại lưới lọc.

Nhờ vậy, luồng khí sạch trong lành được luân chuyển đều khắp, giúp lưu trữ thực phẩm luôn tươi ngon, vẹn nguyên dưỡng chất và hương vị. BlueAg được tích hợp trên dòng tủ lạnh ngăn đá dưới BV0 với thiết kế mặt kính cao cấp và dòng tủ lạnh French Door CY0 của Panasonic.  

Ngoài ra, các dòng tủ lạnh mới ra mắt tiếp tục trang bị nhiều công nghệ bảo quản thực phẩm hàng đầu của Panasonic như cấp đông mềm PrimeFresh chuẩn -3oC, ngăn rau củ với dung tích lớn...

Đối với sản phẩm máy giặt cửa trước hiện đại của Panasonic, công nghệ BlueAg tối ưu hóa hiệu quả diệt khuẩn bằng sự kết hợp của ion bạc và tia UV -tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, hiệu quả tích cực trong lĩnh vực diệt khuẩn mà không cần sử dụng nước nóng.

Các tinh thể bạc nằm trong khoang Ag, phía sau khay đựng bột giặt, sẽ theo luồng nước được đưa xuống lồng giặt. Tia UV kích hoạt tinh thể bạc tạo thành các gốc OH tương tự như hoạt động trên tủ lạnh, tăng cường khả năng tiêu diệt tới 99,99% vi khuẩn trên từng sợi vải, ngay cả khi giặt bằng nước lạnh. Nhờ đó, áo quần được bảo vệ tối đa, đặc biệt là các chất liệu dễ hư hại như len, lụa, đồng thời tiết kiệm thời gian, điện năng tiêu thụ. 

Hướng tới những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, dòng tủ lạnh và máy giặt mới 2019 còn được duy trì những công nghệ hàng đầu của Panasonic bao gồm cảm biến thông minh Econavi và tiết kiệm điện Inverter. 

Đọc thêm