Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu

Chiếc smartphone YotaPhone vừa được hãng viễn thông của Nga Yota công bố có thiết kế dạng thanh tương tự như đa phần smartphone khác trên thị trường, tuy nhiên điểm nổi bật của chiếc smartphone này là có đồng thời cả 2 màn hình, ở trước lẫn ở sau.

Mặt trước của chiếc smartphone này là màn hình LCD rộng 4,3-inch, trong khi đó mặt sau là một màn hình đen trắng, ứng dụng công nghệ E-Ink tương tự như trên máy độc sách Kindle của Amazon, và màn hình này sẽ sử dụng pin khi nội dung trên đó được thay đổi theo mục đích của người dùng.

Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu ảnh 1

Thiết kế chi tiết của YotaPhone

Dĩ nhiên, với màn hình đen trắng, màn hình ở mặt sau của YotaPhone không hỗ trợ để xem video hay chơi game, mà chủ yếu để xem các thông tin về thời tiết, thông tin giá cổ phiếu, cập nhật thông tin Twitter và Facebook… mà không cần phải mở khóa thiết bị. Điều này đồng nghĩa với việc YotaPhone sẽ hoạt động ở chế độ tiết kiệm năng lượng trên màn hình ở mặt sau, cho phép kéo dài hơn thời lượng pin sử dụng, một trong những vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu trên smartphone hiện nay.

Một lợi thế khác của màn hình E-Ink chính là dễ dàng sử dụng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà không bị chói hay bị mờ.

Yota đã thêm màn hình phụ thứ 2 vào chiếc smartphone của mình nhưng vẫn cố gắng để giữ cho sản phẩm mỏng nhất có thể. Điểm dày nhất trên máy là 10mm, trong khi điểm mỏng nhất của máy chỉ 7,6mm.

Màn hình E-Ink của YotaPhone sử dụng lớp kính chống trầy xước Gorilla Glass, với một thiết kế cong đặc biệt. Công ty cho biết YotaPhone sẽ hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, tuy nhiên thông tin cụ thể về cấu hình của sản phẩm chưa được tiết lộ.

Được biết, nhóm 35 kỹ sư của Yota đã được đầu tư khoảng tiền lên đến 25 triệu USD để cùng nhau thiết kế nên mẫu điện thoại này từ tháng 5 vừa qua.

YotaPhone sẽ được chính thức trình làng tại Hội nghị di động thế giới WMC diễn ra vào cuối tháng 2 năm sau tại Barcelona (Tây Ban Nha), và sẽ ra mắt vào quý III năm sau, đầu tiên tại thị trường Nga với mức giá khoảng 500 USD (hơn 10 triệu đồng). Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường quốc tế vào quý IV sau đó.

Những hình ảnh chính thức của YotaPhone:

Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu ảnh 2

Mặt trước là màn hình LCD, với mặt sau là màn hình E-Ink đen trắng

Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu ảnh 3

Thông tin hiển thị trên màn hình E-Ink ở mặt sau của máy

Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu ảnh 4

2 mặt trước và sau của YotaPhone có thiết kế khá giống nhau

Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu ảnh 5

Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu ảnh 6

Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu ảnh 7

Độc đáo chiếc smartphone 2 màn hình giá hơn 10 triệu ảnh 8

Máy sẽ ra mắt vào cuối tháng 2 năm sau

Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm