Doanh số Nexus One tuần đầu kém 80 lần iPhone

Nexus One đã được bán ra một tuần nhưng hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ chưa công bố doanh số. Tuy nhiên, công ty phân tích ứng dụng di động Flurry ước tính tầm 20.000 thiết bị chạy Android 2.1 đang hoạt động. Doanh số của Motorola Droid tuần đầu là 250.000 (tại Mỹ) còn iPhone 3GS lên đến 1,6 triệu (được phân phối ở 8 quốc gia).

Doanh số Nexus One tuần đầu kém 80 lần iPhone ảnh 1

Nexus One có lượng máy bán ra kém HTC MyTouch, Motorola Droid và iPhone 3GS.

Điều này có nguyên nhân một phần do Google và T-Mobile (Mỹ) đều không thực hiện chiến dịch quảng bá quy mô cho điện thoại và người dùng biết đến chủ yếu qua các tin đồn và đánh giá trên báo chí. Ngược lại, song song với luồng thông tin được phát tán mạnh trên Internet, Apple/AT&T và Motorola/Verizon lên kế hoạch marketing rầm rộ cho sản phẩm cả trước và sau khi ra đời (Motorola chi khoảng 100 triệu USD để quảng bá Droid).

Doanh số Nexus One tuần đầu kém 80 lần iPhone ảnh 2

Ảnh: CNet.

Ngoài ra, Google triển khai phương pháp phân phối sản phẩm không giống với các điện thoại khác. Nexus One chỉ được bán thông qua website của Google tại Mỹ và khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm không khóa hoặc thuê bao với mạng T-Mobile 2 năm.

Dù vậy, "Nexus One là điện thoại Android tiên tiến nhất hiện nay với các tính năng độc đáo nên doanh số của nó chưa được như kỳ vọng", Flurry đánh giá.

Theo Châu An (VNE / PC Mag)

Đọc thêm