Đoán chân dung iPad 3

Đoán chân dung iPad 3 ảnh 1

iPad vẫn là chiếc máy tính bảng bán chạy nhất trên thị trường.
Vi xử lý A6

Trong hai thế hệ máy tính bảng iPad trước đây, Apple đều ra mắt những bộ vi xử lý mới. Vì thế có thể tin rằng iPad 3 cũng sẽ được trình diện bằng một bộ chip mới, có thể gọi tên là A6.

Tuy nhiên, A6 có phải là vi xử lý lõi kép giống như A5 hay là vi xử lý lõi tứ hay không vẫn là một bí ẩn. Một thông tin trên trang Korea Times cho hay Apple sẽ trang bị cho iPad 3 bộ xử lý “lõi tứ” mạnh mẽ. Tuy nhiên, một nhà phân tích của Linley Group cho rằng A6 sẽ là chip lõi kép tiết kiệm điện năng.

Màn hình Retina Display

Điều quan trọng không kém mà người dùng chờ đợi ở iPad 3 đó chính là màn hình Retina với độ phân giải 2048x1536 pixel, nhân đôi độ phân giải của màn hình iPad hiện tại. Chuyên gia phân tích của Citi đánh cược rằng màn hình Retina sẽ xuất hiện trên iPad 3 vào đầu năm tới. Trong khi đó, nhà phân tích Richard Shim của công ty DisplaySearch, vốn là người “hâm mộ” màn hình Retina, cũng khẳng định iPad 3 sẽ được trang bị công nghệ màn hình này.

Thiết kế thay đổi

Đoán chân dung iPad 3 ảnh 2

"Chân dung" về iPad 3 vẫn chưa được hé lộ.

Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào “hé lộ” về thiết kế của iPad 3. Tuy nhiên, trang blog Makotakara (Nhật) trích một số nguồn tin dấu tên cho biết iPad thế hệ mới sẽ dày hơn iPad 2 để phù hợp với màn hình Retina. Trang web này cũng cho hay iPad 3 sẽ có đầu cắm dock nhỏ hơn. Trong khi đó, đối tác bán lẻ phụ kiện TVC-Mall hiện đã bán nhiều dây cáp chuyển đổi microphone cho iPad 3, với thiết kế khác hoàn toàn so với các iPad hiện tại. Do đó,có thể đoán rằng iPad 3 sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế.

iPad Mini

Nhiều thông tin trên Internet cũng cho rằng Apple đang có kế hoạch bán ra một phiên bản iPad mini với thiết kế nhỏ hơn bên cạnh iPad 3. iPad mini sẽ có màn hình 7,85 inch. Các chuyên gia phân tích tỏ vẻ hứng khởi với chiếc máy tính mini, và dự đoán sẽ được ra mắt vào cuối năm  2012. Trang DigiTimes trích “các nguồn tin từ một nhà cung ứng linh kiện” cho hay iPad 7,85 inch có thể sẽ xuất hiện từ trước quý IV/2012. Có vẻ như Apple sẽ tung ra đối thủ để cạnh tranh với các chiếc máy tính bảng mini, siêu rẻ, như Amazon Kindle Fire.

Camera tốt hơn

Trái với iPhone, máy tính bảng iPad chưa bao giờ được cải tiến camera. Thực tế, iPad đời đầu còn không có máy ảnh tích hợp. Tuy nhiên, theo giới thạo tin, Apple sẽ không thể nào thờ ơ thêm được nữa và sẽ phải nâng cấp camera cho iPad 3, có thể là camera 8 megapixel giống như trên iPhone 4S.

iPad 3 làm từ chất liệu sợi carbon và có nhiều màu sắc

Năm ngoái, Apple đã thuê một chuyên gia về sợi carbon, nên đã dấy lên nhiều tin đồn cho rằng iPad 3 sẽ được mạ bằng sợi carbon siêu nhẹ. Sợi carbon không chỉ giúp máy bền hơn mà còn cho phép nhà sản xuất thiết kế thêm nhiều màu sắc. Do đó, giới thạo tin cho rằng iPad 3 sẽ xuất hiện với nhiều phiên bản màu sắc hơn, không chỉ là 2 màu đen và trắng.

Kết nối 4G LTE

Cả iPad đời đầu và iPad 2 vẫn chỉ hỗ trợ mạng 3G, thế nên, người dùng đang rất hy vọng iPad 3 sẽ được trang bị công nghệ 4G LTE. Mạng LTE có tốc độ tải dữ liệu trên lý thuyết nhanh gấp 5 lần so với mạng 3G. Do đó, các thiết bị hỗ trợ LTE sẽ có thể chạy tốt các nội dung nặng như video trực tuyến.

Một số tin đồn gần đây cũng cho hay Apple đang sản xuất iPad 3 và iPhone mới hỗ trợ mạng LTE, và các sản phẩm này sẽ được ra mắt trong năm 2012.

Thời điểm ra mắt

DigiTimes dự đoán iPad 3 sẽ ra mắt vào cuối quý I/2012, tức khoảng cuối tháng 3, trong khi đó, Citi cho rằng chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 này sẽ ra mắt trong tháng 2. Tuy nhiên, chip A6 sẽ là nguyên nhân khiến Apple chậm ra mắt máy tính bảng mới, nên có thể giới công nghệ sẽ phải chờ đến tháng 6/2012 để được “tận mục sở thị” iPad 3.

Giá bán

Apple hiếm khi tăng giá bán của sản phẩm mới của mình, nhưng số lượng máy hạn chế đã tạo ra cơn sốt trên thị trường trong những thời điểm bán ra đầu tiên. Do đó, dựa trên mức giá của các iPad trước đó và các sản phẩm của Apple, iPad 3 sẽ có giá khoảng 13 - 14 triệu đồng (600-615 USD).

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm