Điều khiển camera bằng... phẩy tay

Điều khiển camera bằng... phẩy tay ảnh 1

Camera trong tương lai sẽ như thế này?

Đó là ý tưởng thiết kế hết sức độc đáo của nhà thiết kế Yeon Su Kim về camera của tương lai.

Cụ thể hơn, nhà thiết kế Yeon Su Kim đặt tên loại camera trong tương lai của mình có tên Air Camera. Đúng như tên gọi, loại camera đặc biệt này hoạt động chỉ cần một chiếc smartphone, hai ngón tay có đeo hai thiết bị đặc biệt và sóng Bluetooth là đủ.

Trong đó, thiết bị đặc biệt đeo ở hai ngón tay trỏ và ngón cái sẽ là mấu chốt của vấn đề. Ngón cái sẽ đeo thiết bị phụ trợ có gắn một camera nhỏ xíu và nút bật tắt. Còn ngón trỏ sẽ là nhiệm vụ “ra lệnh” để camera hoạt động.

Điều khiển camera bằng... phẩy tay ảnh 2

Đâu là camera thật?

Nguyên tắc hoạt động là người dùng sau khi đeo các thiết bị đặc biệt hỗ trợ vào hai ngón tay của mình sẽ làm các thao tác tương tự như đang cầm máy ảnh thật.

Tuy nhiên, điều đáng nói là các thao tác đó được thực hiện vào… không khí vì cử động của ngón tay là một dạng ra lệnh bằng động tác.

Điều khiển camera bằng... phẩy tay ảnh 3

Hai thiết bị phụ trợ đặc biệt

Khi người dùng co ngón trỏ tương tự như việc bấm nút chụp ảnh thì lập tức camera sẽ chụp ngay và gửi ảnh vào thẳng smartphone của người dùng đã được kết nối qua sóng Bluetooth.

Hoặc nếu muốn quay phim, người dùng chỉ cần co cả bàn tay lại y như việc đang cầm máy quay.

Ý tưởng camera đặc biệt này được đánh giá rất cao trong giới thiết kế nhưng chưa biết khi nào mới có thể được ứng dụng vào thực tế.

(Theo VTC)

Đọc thêm