Điện thoại Windows Phone mới của Nokia sẽ có thiết kế xoay?

Theo đó, Nokia có thể sẽ làm "tái sinh" một số thiết kế điện thoại cũ trước đây của hãng trong các thiết bị Windows Phone mới. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.
Trang Concept-phones.com tuyên bố họ đã nhận được một bức ảnh được gửi đến từ nguồn tin thân cận có tên là "Johnny" và nguồn tin này khẳng định có một "người bạn đang làm việc tại xưởng thiết kế của Nokia".
Thiết bị mới được đặt tên là Lumia X. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8 "Apollo" và dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9 tới.

Điện thoại Windows Phone mới của Nokia sẽ có thiết kế xoay? ảnh 1

Liệu một mẫu điện thoại Windows Phone có thiết kế xoay độc đáo của Nokia sẽ trở thành sự thực?
Hình ảnh có được cho thấy mẫu điện thoại mới này sở hữu các đặc điểm thiết kế "thừa hưởng" từ Nokia 5700, một mẫu điện thoại ra đời từ năm 2007 chạy trên nền tảng Symbian. Khi mới được trình làng, Nokia 5700 đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng nhờ những đột phá mới với thiết kế xoay độc đáo. Nokia 5700 sở hữu một camera xoay có khả năng thực hiện các cuộc đàm thoại có hình và ống kính 4X.
Mặc dù những thông tin trên vẫn chưa được kiểm chứng nhưng nhiều người vẫn hy vọng rằng một mẫu điện thoại mới với thiết kế xoay độc đáo sẽ sớm được Nokia tung ra thị trường. Nokia luôn đã từng thử nghiệm những ý tưởng có phần "khác người" như trang bị camera "khủng" 41 megapixel cho chiếc điện thoại 808 Pureview.
Ngoài ra, nguồn tin có tên "Johnny" cũng tiết lộ Nokia đang nỗ lực làm "hồi sinh" thiết kế của dòng điện thoại chơi game N-Gage đình đám trước đây của hãng thông qua một loạt mẫu điện thoại Lumia chạy Windows Phone mới.
Camera xoay của Lumia X sẽ được trang bị ống kính Carl Zeiss 8 megapixel giống như các mẫu điện thoại Windows Phone trước là Lumia 800 và Lumia 900.
Thiết bị mới này sở hữu một màn hình AMOLED độ phân giải HD với công nghệ ClearBlack của Nokia và sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm S4 Snapdragon. Có vẻ như máy còn có các phím bấm chuyên dụng dành riêng cho việc nghe nhạc hoặc chơi game.
Theo Võ Hiền (Dân trí / KYM)

Đọc thêm