Điện thoại uốn cong sẽ là bước nhảy vọt của năm 2012

Thế giới đang bước vào những tháng cuối cùng của năm 2011 và các nhà quan sát bắt đầu dự đoán những công nghệ nào có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất trên các thiết bị điện tử tiêu dùng năm tới.

Nhận diện giọng nói sẽ xuất hiện trên mọi thiết bị? Điều khiển cảm ứng thay chuột và bàn phím? Thanh toán di động không còn diễn ra cục bộ tại một vài nước mà bùng nổ khắp thế giới? Tuy nhiên, chuyên gia Pete Cashmore lại bày tỏ quan điểm táo bạo trên CNN rằng đó sẽ là màn hình linh hoạt.

Điện thoại uốn cong sẽ là bước nhảy vọt của năm 2012 ảnh 1

Năm 2012, người sử dụng sẽ có cơ hội trải nghiệm những chiếc điện thoại màn hình linh hoạt "đời đầu".

Tuần trước, Nokia trưng bày một điện thoại prototype cho phép người dùng uốn các góc cạnh màn hình để thực hiện lệnh nhất định như cuộn thanh cuốn, phóng to thu nhỏ ảnh, chọn bài hát, dừng phát nhạc...

Ngay sau đó, Samsung tuyên bố sẽ sớm tung ra các dòng điện thoại được trang bị màn hình linh hoạt ngay trong năm 2012 trước khi tích hợp chúng vào tablet. Cùng lúc, Microsoft trình diễn một video hình dung về thế giới tương lai, nơi mọi bề mặt biến thành màn hình số.

Điện thoại uốn cong sẽ là bước nhảy vọt của năm 2012 ảnh 2

Ưu điểm của màn hình linh hoạt đã được nhắc đến từ lâu. Chúng có thể uốn mềm, không dễ vỡ, nứt như màn hình cứng hiện nay. Công nghệ này cũng tạo nên cuộc cách về phương thức nhập liệu và thiết kế thiết bị.

Nó là bước tiến tiếp theo sau màn hình cảm ứng, nhưng thực chất, nó còn mang lại nhiều lợi ích hơn cả những gì màn hình cảm ứng đem đến. Ban đầu, các nhà sản xuất chỉ có thể cho ra mắt những sản phẩm hơi uốn cong nhưng về lâu dài, họ sẽ tạo được các thiết bị màn hình gập.

Giới hạn lớn nhất của thiết bị di động hiện nay là kích cỡ màn hình. Người sử dụng buộc phải chấp nhận màn hình nhỏ để có thể đặt gọn sản phẩm trong túi. Người ta chưa thể sở hữu một thiết bị hai-trong-một với màn hình lớn như tablet nhưng nhỏ gọn như smartphone.

Đáp án sẽ phụ thuộc vào màn hình và linh kiện có khả năng uốn dẻo. Khi đó, một máy tính bảng có thể cuộn tròn như người ta cuộn một tờ báo hoặc có thể gập đôi, gập ba...

Chuyên gia Cashmore cho rằng, nói màn hình linh hoạt phổ biến chỉ trong vài năm tới có thể quá lạc quan, nhưng nếu điện thoại uốn cong thực sự sẽ xuất hiện trong năm 2012, nó sẽ đặt nền móng cho một bước tiến rất lớn trong lĩnh vực di động.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm