Điện thoại Symbian S60 cảm ứng

Sau "phát súng" đầu tiên Nokia 5800 XpressMusic, Nokia, Samsung, Sony Ericsson liên tục công bố thiết bị mới trên nền S60 phiên bản thứ 5. Hầu hết máy đều có tính năng mạnh mẽ, thiết kế đẹp.

Dưới đây là 5 điện thoại màn hình cảm ứng chạy hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5 đáng chú ý.

Nokia 5800 XpressMusic

Đây là model đầu tiên chạy S60 5th edition, máy được Nokia bán ra từ cuối năm 2008 và nhanh chóng trở thành chiếc điện thoại bán chạy tại nhiều thị trường bởi giá rẻ, thiết kế thời trang.

Sở hữu kết nối 3G, Wi-Fi, hỗ trợ giải trí tốt, tuy nhiên, phiên bản này vẫn mặc phải nhiều lỗi như giao diện không nhất quán, nhiều máy khởi động bị sọc chéo, màn hình đen...

Nokia N97

N97 có bộ nhớ lớn. Ảnh: Cnet.
N97 có bộ nhớ lớn. Ảnh: Cnet.

Sau thành công với dòng XpressMusic, Nokia tiếp tục mang tính năng cảm ứng vào series giải trí bằng phiên bản N97. Máy có bàn phím QWERTY trượt, màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, các widget linh hoạt và mượt mà hơn hẳn 5800.

Hỗ trợ mạnh mẽ về kết nối với HSDPA, Wi-Fi, GPS, Nokia N97 còn có bộ nhớ trong lên tới 32 GB (cho phép mở rộng thêm 16 GB bằng thẻ microSD), camera 5 Megapixel, chụp ảnh tốt.

Samsung Omnia HD

Samsung Omnia HD sở hữu giao diện TouchWiz. Ảnh: Cnet.
Samsung Omnia HD sở hữu giao diện TouchWiz. Ảnh: Cnet.

Ấn tượng mà Omnia HD muốn giới thiệu đến người dùng là khả năng quay video với độ phân giải HD 720p từ camera 8 Megapixel. Chạy trên hệ điều hành Symbian S60, nhưng máy được Samsung trang bị phần mềm giao diện TouchWiz giống các model khác của hãng.

Omnia HD cũng là di động mạnh mẽ các tính năng giải trí, kết nối, màn hình rực rõ, bộ nhớ trong với hai tùy chọn 8 và 16 GB,

Sony Ericsson Satio

Satio có camera lên tới 12 Megapixel. Ảnh: Cnet.
Satio có camera lên tới 12 Megapixel. Ảnh: Cnet.

"Siêu phẩm" đáng chờ nhất trong năm của Sony Ericsson đến tháng 10 mới bán ra thị trường. Đây là chiếc di động 12 Megapixel đầu tiên trên thế giới được công bố. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu thiết kế ấn tượng, đường nét giống với phong cách thời trang của các điện thoại Sony Ericsson.

Satio là di động đầu tiên khai trương dòng "Giải trí không giới hạn" của liên minh Nhật Bản - Thụy Điển, giao diện trên màn hình của máy giống thiết bị chơi game PSP.

Nokia 5530 XpressMusic

5530 XpressMusic nối tiếp thành công của 5800. Ảnh: Cnet.
5530 XpressMusic nối tiếp thành công của 5800. Ảnh: Cnet.

5530 XpressMusic là điện thoại cảm ứng giá rẻ nối tiếp thành công của 5800 XpressMusic. Model này sẽ tiến vào thị trường với mức giá trên 5 triệu đồng, nhưng cải tiến hơn "đàn anh" đi trước về giao diện, màn hình máy cũng nhỏ hơn, thiết bị được viền một đường kim loại xung quanh.

Nokia 5530 XpressMusic sở hữu kết nối Wi-Fi, nhấn mạnh và các tính năng giải trí, điều khiển trên màn hình, tuy nhiên máy không có GPS như 5800 XpressMusic.

Theo SoHoa

Đọc thêm