Điện thoại rơi xuống bồn cầu... vẫn dùng được!

Điện thoại rơi xuống bồn cầu... vẫn dùng được! ảnh 1

Điện thoại ngâm nước của Panasonic (Nguồn: AFP)
Tại triển lãm điện thoại di động lớn nhất đang diễn ra tại Barcelona, Panasonic và Fujitsu đang chào hàng các loại điện thoại chống thấm nước và chống bụi như thế.

"Ở Nhật, bạn không thể bán được điện thoại nếu nó không chống thấm nước. Khoảng 90-95% điện thoại được bán ở đây đều chống thấm nước," Taro Itakura, nhà điều hành của Panasonic, phát biểu tại Hội nghị Di động Thế giới 2012 (Mobile World Congress).

"Tại sao ư? Vì các thiếu nữ Nhật Bản thích sử dụng điện thoại khi họ đang tắm vòi hoa sen," Itakura cho biết.

Điện thoại đã trở thành sản phẩm cực kỳ cần thiết, Itakura cho biết thêm.

Panasonic đang tìm cách xâm nhập lại thị trường châu Âu sau khi tạm thời giãn ra từ năm 2005 để tập trung vào thị trường nội địa.

"Lí do chúng tôi quyết định quay trở lại là vì có rất nhiều thay đổi ở ngành này, với việc giới thiệu các loại smartphone, vốn đã trở thành "sản phẩm toàn cầu", ông nói.

"Để tồn tại trong ngành này với vai trò là một nhà sản xuất, chúng tôi, Panasonic, phải mạnh mẽ trong cuộc cạnh tranh toàn cầu".

Không chắc là người châu Âu có cùng sở thích với người Nhật là gọi điện trong lúc tắm hay không, nhưng Itakura hy vọng khách hàng sẽ xem xét lợi ích của điện thoại chống thấm khi nói chuyện lúc trời mưa.

"1/3 số vụ hỏng điện thoại là do ngấm nước," Florian Sohn, chuyên gia tiếp thị thị trường châu Âu của Panasonic cho biết.

"Bạn có thể làm rơi điện thoại vào bồn tắm, để nó dính nước khi bạn rửa tay, hoặc có thể làm rơi vào bồn cầu," anh nói với hãng AFP.

Trong khi đó, các sản phẩm chống bụi có thể thu hút được các khách hàng như công nhân xây dựng chẳng hạn, anh cho biết thêm.

Fujitsu, hãng chiếm 1/5 thị phần điện thoại thông minh và máy tính bảng của Nhật, cũng có gian hàng lớn với các sản phẩm chống thấm.

Điện thoại rơi xuống bồn cầu... vẫn dùng được! ảnh 2

Điện thoại và máy tính bảng ngâm nước của Fujitsu (Nguồn: AFP)
"Điện thoại di động kè kè với chúng ta 24 giờ mỗi ngày, theo ta vào nhà vệ sinh, trong lúc tắm và cả dưới mưa. Vì vậy, việc điện thoại di động chống thấm là rất cần thiết, Nobuo Ohtani, Phó chủ tịch của Fujitsu nói.

Mặc dù nổi tiếng với sản phẩm máy tính xách tay, "gã khổng lồ Nhật Bản" này cũng đang muốn mở rộng việc bán điện thoại ở thị trường các nước phương Tây.

Tại Barcelona, ngoài các loại điện thoại sẵn có ở thị trường Nhật, hãng cũng giới thiệu loại điện thoại "lõi tứ” với độ bền tăng.

Ngoài chống thấm nước, điện thoại này cũng có khả năng chịu lực rất tốt.

Ohtani cho biết các sản phẩm điện thoại thông minh của Fujisu sẽ ứng dụng các công nghệ lấy con người làm trung tâm. Các sản phẩm này dễ xem hoặc dễ nghe, đặc biệt hướng tới đối tượng khách hàng là người già.

Công nghệ này bao gồm các bộ cảm biến tăng hoặc giảm âm lượng của một cuộc gọi, hoặc thậm chí làm chậm lời của người gọi nếu họ nói quá nhanh./.
Theo N.A (Vietnam+)

Đọc thêm