Điện thoại “lai” tạo làn sóng mới?

Phablet đang được quảng bá là sự lựa chọn mới cho người dùng hiện nay. Trong tương lai không xa, điện thoại “lai” sẽ ngày càng lấn sân thị trường khi các tập đoàn điện tử lớn đều nhảy vào phân khúc của sản phẩm đầy tiềm năng này.

Lựa chọn mới

Theo giới chơi công nghệ, các dòng điện thoại lai dù có bất tiện là hơi khó bỏ túi thế nhưng nếu so sánh tính di động với máy tính bảng và máy tính xách tay thì nó có khá nhiều đặc điểm nổi trội. Ngoài tốc độ lướt web cao, người dùng vẫn có thể thực hiện thao tác kết nối, xử lý văn bản ở bất cứ nơi đâu.

Ngay từ lúc Samsung công bố chiếc điện thoại lai Galaxy Note II, anh Phạm Hồng Vinh - một dân chơi công nghệ ở quận 1 đã nhanh tay “săn đón”. Theo anh Vinh, Galaxy Note II (màn hình cảm ứng 5,5 inch) có nhiều tính năng được nâng cấp hơn so với Galaxy Note I (màn hình 5,3 inch), chẳng hạn bút S-pen có cảm ứng tốt hơn, giúp cho việc vẽ, ghi chú nhanh chóng; lướt web, email, Facebook, chat, Viber… tiện dụng trong làm việc và giải trí.

Điện thoại “lai” tạo làn sóng mới? ảnh 1

Dòng điện thoại lai Galaxy Note đang thu hút được nhiều người dùng.

“Có điện thoại lai, tôi có thể vừa sử dụng được điện thoại vừa có thể thao tác nó như máy tính bảng. Ngoài ra, tốc độc của dòng điện thoại này cũng rất mạnh so với các dòng khác và pin dùng khá tốt trong gần hai ngày, phù hợp với nhu cầu công việc di động hiện nay của tôi” - anh Vinh nói.

Anh Giang, giám đốc một doanh nghiệp ngành hàng công nghệ số ở quận 1, cho biết sau một thời gian dài sử dụng chiếc iPhone 3GS, anh quyết định chọn một chiếc điện thoại “lai” của HTC qua đường xách tay. Ban đầu anh Giang phân vân vì điện thoại lai quá lớn để bỏ túi thế nhưng màn hình lớn của nó, “xét cho cùng lại phù hợp!”. Thói quen giải quyết công việc điều hành công ty trong khi ngồi quán cà phê đòi hỏi một sự năng động cực nhanh.

Năm điểm mạnh của điện thoại “lai”

Thiết kế mỏng, nhẹ hay “độc”: Samsung - một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực phablet đã tạo được thành công lớn với điện thoại Galaxy Note II nhờ thiết kế mềm mại và thanh mảnh.

Màn hình vượt trội: Màn hình của phablet là một thế mạnh dễ nhận ra nhất: có độ phân giải cao kết hợp với độ rộng màn hình từ 5 inch trở lên, giúp người dùng thao tác ứng dụng dễ dàng, đặc biệt là xem video “tuyệt đỉnh” với những thước phim HD.

Cấu hình “khủng”: Để đảm bảo hiệu suất xử lý tốt, các nhà sản xuất tham gia phân khúc phablet luôn trang bị cho thiết bị của mình một cấu hình “hạng nặng”. Hiện nay dẫn đầu đang là Pantech Vega R3, kế tiếp là Galaxy Note II.

Đa phương tiện và ứng dụng: Có những loại điện thoại “lai” cho phép hiển thị hai ứng dụng cùng lúc, bằng cách chia đôi màn hình. Thêm vào đó, bộ xử lý mạnh mẽ giúp thiết bị có thể chạy những game nặng đòi hỏi đồ họa cao. Một điều nữa là các phablet được trang bị camera khá tốt và đầy đủ cả trước và sau.

Bút cảm ứng Stylus: Bút cảm ứng không chỉ là một thế mạnh mà còn là thứ để phân biệt smartphone thông thường với phablet. Bút cảm ứng, với ưu điểm gọn nhẹ và độ chính xác cao, giúp người dùng sử dụng nhanh các ứng dụng văn phòng, ghi nhớ hay phác thảo.

NHƯ VŨ

Đọc thêm