Điện thoại khổng lồ liệu có hút khách

Đánh dấu cho dòng sản phẩm mới này là chiếc máy tính bảng nghe gọi của Asus Fonepad vừa mới xuất hiện trên thị trường. Ngoại trừ các tính năng ưu việt, máy tính bảng Fonepad 7 inch được trang bị chức năng gọi điện thoại và khả năng kết nối 3G tốc độ cao. Theo nhà sản xuất, với một thiết bị hai trong một, người dùng có thể tiết kiệm được chi phí sử dụng so với dùng hai thiết bị riêng lẻ smartphone và tablet 3G.

Ngoài ra, nhiều hãng công nghệ tên tuổi khác cũng hướng đến sản xuất một thiết bị máy tính bảng lai smartphone.

Điện thoại khổng lồ liệu có hút khách ảnh 1

Ông Jeff Lo, Tổng Giám đốc ASUS Việt Nam, phân tích xu hướng dùng các thiết bị nhiều chức năng sẽ là xu hướng công nghệ mà các hãng đang hướng đến. Việc tích hợp các sản phẩm lai kết hợp hoàn hảo giữa tablet-phone trên một thiết bị giản tiện hứa hẹn thay đổi thói quen của người dùng đề cao sự đơn giản, đa dụng và thông minh.

Mặc dù vậy, việc một thiết bị lai mới có thể thay thế được cách sử dụng hai thiết bị như truyền thống như hiện nay vẫn là dấu hỏi. Một số ý kiến phản bác cho rằng sử dụng một chiếc máy tính bảng to áp vào tai sẽ khiến người dùng không thoải mái. Trước đó, khoảng 2-3 năm, một vài hãng sản xuất trong đó có Samsung đã từng thử nghiệm máy tính bảng nghe gọi nhưng không mấy thành công. Nguyên nhân là thời điểm đó, các phần mềm còn hạn chế, bên cạnh đó các phần mềm gọi điện thoại miễn phí còn chưa phát triển mạnh như hiện nay.

TÂM BẢO

Đọc thêm