Điện thoại iPhone, Windows Phone dễ dùng hơn Android

Giáo sư Dennis Gallatta đã thử nghiệm với những người chưa từng dùng điện thoại thông minh. Ông cho họ tự trải nghiệm 3 tính năng cơ bản nhất là gọi điện, nhắn tin và thêm danh bạ. Kết quả, người dùng iPhone và Windows Phone nhanh chóng mở được các ứng dụng trên trong khi Android và BlackBerry phải mất thời gian lâu hơn nhiều.

Thêm danh bạ là công việc thường xuyên trên điện thoại di động nhưng nó lại quá khó đối với người dùng Android và BlackBerry. Nghiên cứu trên cho 2 hệ điều hành này đạt 1 trong thang điểm 5. Còn hai nền tảng của Apple, Microsoft có giao diện đơn giản, gần gũi hơn với người dùng do được thừa hưởng từ kinh nghiệm phát triển Mac OS, Windows.

Điện thoại iPhone, Windows Phone dễ dùng hơn Android ảnh 1

Điện thoại chạy hệ điều hành (từ trái qua phái): iOS, Android, Windows Phone, BlackBerry, webOS.

Tuy sử dụng dễ dàng nhưng Windows Phone của Microsoft vẫn đang tụt dốc trong khi Android ngày một lớn mạnh. Theo thống kê gần đây của comScore, ở thị trường Mỹ trong quý II, lượng máy Windows Phone bán ra chỉ chiếm 5,8%, giảm 1,7% so với quý trước. Điện thoại Android dẫn đầu chiếm đến 40% thị phần, theo sau là iPhone, BlackBerry lần lượt là 26,6 và 23,4%.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm