Điện thoại hết đời vẫn được săn đón

Nhiều dòng điện thoại từng có giá 15-16 triệu đồng, sau khoảng hai năm xuất hiện trên thị trường giá chỉ còn khoảng 3-5 triệu đồng. Dẫu là hết đời và mất giá thế nhưng các dòng điện thoại này vẫn được nhiều người dùng săn đón. Bên cạnh giới mê công nghệ muốn trải nghiệm, giới sinh viên ít tiền cũng xem đây là lựa chọn hợp với túi tiền.

Săn hàng hết thời

Theo khảo sát trên thị trường, nhiều dòng sản phẩm cũ từng làm mưa làm gió một thời vẫn được khá nhiều điểm bán lẻ smartphone nhập về kinh doanh. Đặc biệt, nhiều dòng điện thoại có công nghệ khá cao như Dell Streak Pro, LG Optimus 3D, HTC Sensation … vẫn đang tạo sức hút.

Đơn cử như Dell Streck Pro đang được rao bán khá nhiều trên các trang web trên mạng. Smartphone “khủng” của Dell xuất hiện từ cuối năm 2011, lúc mới được bán tại Việt Nam có giá khoảng 15 triệu đồng. Thế nhưng hiện sản phẩm này đang được rao bán giá 3-4 triệu đồng, được bảo hành từ 3-6 tháng tùy nơi. Dù vậy, sản phẩm có cấu hình khá cao, điện thoại dùng chip dual-core 1,5 GHz Scorpion, RAM 1G, màn hình cảm ứng điện dung AMOLED Plus lên đến 16 triệu màu.

Điện thoại hết đời vẫn được săn đón ảnh 1

Một “siêu phẩm” của LG sau hai năm xuất hiện đã có giá khá rẻ trên thị trường.

Hay một sản phẩm khác là LG Optimus 3D, khi mới vào Việt Nam khoảng tháng 8-2011, sản phẩm này có giá gần 15 triệu đồng nhưng hiện nay giá bán chỉ còn trên dưới 3 triệu đồng. Mặc dù vậy, sản phẩm cũng thuộc hàng khủng như camera chính của máy độ phân giải 8.0 MP kèm đèn LED Flash. Máy chạy Dual Core ARM Cortex A9 1Ghz, RAM 512 MB và màn hình 4,3 inch.

Nổi bật nhất trong các dòng điện thoại hết đời được giới công nghệ ưa chuộng chính là các dòng iPhone hay Blackberry. Đơn cử như những chiếc iPhone 4, hàng cũ có giá khoảng 5-6 triệu đồng, trong khi mới ra mắt vào giữa năm 2010 những chiếc điện thoại này hàng xách tay có giá cũng trên 14 triệu đồng. Theo một số doanh nghiệp kinh doanh, những chiếc iPhone cũ vẫn đang bán được đều đặn dù các dòng điện thoại mới liên tục được giới thiệu ra thị trường.

Cao cấp hơn so với smartphone giá rẻ

Chị Ngọc Thy (quận Tân Phú) vừa sắm chiếc iPhone 4 với giá 6 triệu đồng về sử dụng cho biết ban đầu chị định mua iPhone 5 thế nhưng nghe nhiều người đồn iPhone 5 màn hình khá to và dễ bị cong. Trong khi đó mua iPhone 4s thì giá cũng gần 13 triệu đồng cũng không hề rẻ. Thế là chị Thy quyết mua chiếc iPhone 4 ở một chỗ quen. Sau thời gian dài sử dụng chị cảm thấy hài lòng vì ngoài nghe gọi, chiếc iPhone 4 vẫn có thể lướt web và chụp ảnh khá mượt không thua gì các dòng điện thoại cao cấp khác.

Theo đại diện thegioididong.com, thị trường điện thoại cũ hiện nay khá sôi động, theo đó điện thoại cũ chiếm hơn 15% sản phẩm kinh doanh của các chuỗi siêu thị. Hiện các dòng cũ như Nokia Lumia, Samsung tầm giá khoảng 3-4 triệu đồng được nhiều người dùng ưa thích. Các sản phẩm điện thoại cũ có giá rẻ từ 30% đến 50% so với các sản phẩm mới nên thu hút được giới tiêu dùng.

Một doanh nghiệp kinh doanh ở quận 6 cho biết nhiều điểm kinh doanh quảng cáo là sản phẩm nguyên hộp thế nhưng thực tế các dòng máy cũ đã ngừng sản xuất nên hầu như không còn sản phẩm nào mới 100%. Thế nhưng ngược lại, máy cũ chưa chắc là máy hỏng hóc. Nhiều người dùng có thể chỉ sử dụng được hai ba tháng và có nhu cầu đổi máy nên bán rẻ lại, bên cạnh đó cũng có một số sản phẩm trưng bày chưa sử dụng. Giới mua hàng nếu biết lựa chọn, xem máy sẽ mua được những sản phẩm còn mới và sử dụng tốt.

Giới chơi mê điện thoại hướng sang sưu tầm

Ngoài các dòng điện thoại smartphone hết đời, các dòng điện thoại cũ hơn như Nokia, Siemens, BlackBerry nhưng có kiểu dáng lạ cũng đang được nhiều dân chơi và người dùng mua về sưu tầm và sử dụng. Mức giá các dòng điện thoại này khá mềm chỉ khoảng 2-3 triệu đồng và việc sưu tầm cũng không mấy khó. Phần lớn những người dùng thích sở hữu máy vì hoài cổ và sử dụng chức năng nghe gọi là chính.

TÂM BẢO

Đọc thêm