Điện thoại hàng xách tay hạ giá sau lễ 2/9

Điện thoại hàng xách tay hạ giá sau lễ 2/9 ảnh 1

Xperia Arc, một trong những mẫu di động xách tay hạ giá mạnh sau lễ Quốc Khánh. Ảnh: Quốc Huy.

Sony Ericsson Xperia Arc trước ngày 2/9 được niêm yết giá dưới 10 triệu đồng, nhưng sau kỳ nghỉ lễ này, nhiều cửa hàng trong TP HCM chỉ còn đề giá khoảng 9 triệu đồng. Ngoài Arc, hàng loạt các mẫu smartphone hàng xách tay cũng đã giảm giá mạnh ngay sau kỳ nghỉ lễ. Optimus 3D hiện còn chưa đến 12 triệu đồng, trong khi cuối tháng 8, máy được nhiều điểm treo trên dưới 13 triệu đồng. Tương tự, Xperia Play từ trên 9 triệu còn 8,4 triệu đồng, Optimus 2X giảm khoảng 500.000 đồng, còn 8,7 triệu.

Không chỉ các model có mặt trên thị trường một thời gian, các máy vừa lên kệ như Sony Ericsson Xperia Ray cũng giảm mạnh, từ 9 xuống 7,6 triệu, HTC EVO 3D từ gần 14 triệu hiện bán mức 13,2 triệu đồng.

Lễ 2/9 là dịp mà nhiều cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Tại TechLand (Võ Văn Tần, TP HCM), trong ngày 2/9 người dùng được mua điện thoại với giá rẻ hơn kèm quà tặng, trong khi Hnam Mobile có mua điện thoại hoặc máy tính bảng tặng TV Sony. Các băng rôn khuyến mãi nhân dịp Quốc khánh được nhiều cửa hàng chăng kín.

Điện thoại hàng xách tay hạ giá sau lễ 2/9 ảnh 2

Galaxy S II, mẫu di động hiện hiếm hàng xách tay và chỉ có máy chính hãng. Ảnh: Quốc Huy.

Tuy khuyến mãi nhiều, nhưng lượng khách mua di động trong ngày lễ không tăng. Anh Nguyên An, một chủ di động xách tay tại quận 1, TP HCM, cho biết, "điện thoại giá cao, smartphone bán ra vẫn rất chậm trong đợt lễ, hiện vẫn chưa phải mùa mua sắm các sản phẩm điện tử".

Một chủ hàng bán di động xách tay trên đường Thái Hà, Hà Nội, cho biết, giá di động xách tay hạ mạnh không chỉ lượng khách ít, nhiều cửa hàng muốn đẩy nhanh máy nhập về đã chọn cách giảm giá để cạnh tranh. "Giá di động xách tay thay đổi liên tục, nhiều nơi đã hạ mức lợi nhuận thấp nhất, trong khi một số cửa hàng chọn sang bán điện thoại chính hãng", người này nói.

Hiện các mẫu như Galaxy S II của Samsung, LG Optimus Black, Nokia X7, N8 chỉ có hàng chính hãng và rất ít nơi bán đồ xách tay. Theo anh Nguyên An, việc bảo đảm về chất lượng, bảo hành và ổn định giá khiến nhiều nơi chọn bán máy chính hãng, "điện thoại sẽ vẫn tiếp tục giảm giá, nhiều model mạnh mẽ như Xperia Arc, Play, Sensation... đang lùi về mức dưới 10 triệu cho thấy, giá smartphone đang ngày một tốt hơn".

Trái ngược với xu hướng giảm giá chung của nhóm xách tay, iPhone 4 vẫn đứng giá và không có dấu hiệu giảm. Apple có thể sẽ bán mẫu iPhone thế hệ mới trong tháng 10 tới. Hiện iPhone 4 đã có mặt trên thị trường hơn một năm, "tuy nhiên, đây vẫn là một thiết bị hợp thời trang, chạy tốt các ứng dụng và không hề bị lỗi thời", ông Đỗ Tuấn Anh, chủ cửa hàng TA Mobile, Nguyễn Du, Hà Nội nói.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm