Điện thoại đời cũ sẽ không thể đăng nhập tài khoản Google

Theo thông tin từ Google, người dùng sẽ không thể đăng nhập tài khoản trên các thiết bị đang chạy Android 2.3.7 (Gingerbread) trở xuống kể từ ngày 27 tháng 9. Tất nhiên, bạn vẫn có thể đăng nhập tài khoản Google trên nền web, nhưng bạn cần phải cập nhật lên phiên bản Android 4.0 để tránh những rắc rối khi sử dụng Gmail hoặc Google Maps. 

android-doi-cu

Một thiết bị Android đời cũ. Ảnh: Robert Galbraith/AFP

Việc hạn chế đăng nhập trên các thiết bị đời cũ là điều cần thiết để bảo vệ quyền riêng tư, Google cho biết trong một email gửi đến người dùng. 

Công ty cho biết điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại hàng ngày của người dùng, bởi lẽ những thiết bị đang sử dụng hệ điều hành Android 2.3.7 đã ra mắt từ cuối năm 2010 và đến thời điểm hiện tại nó đã không còn bảo mật. 

Gingerbread và các phiên bản Android trước đó có số lượng người dùng ít đến mức chúng đã bị gộp vào danh mục Other (khác) trong nhiều năm nay.

Do đó, nếu đang sử dụng các thiết bị đời cũ, bạn nên thay thế bằng những mẫu smartphone đời mới để đảm bảo trải nghiệm luôn được xuyên suốt và dữ liệu được an toàn hơn. 

Đọc thêm