Điện thoại đen trắng bám trụ trước "cơn bão" smartphone

Thế mạnh của điện thoại đen trắng là pin bền, sóng khỏe và giá không quá cao chỉ từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng. Do vậy những người dùng nhiều máy một lúc “ưu ái” điện thoại đen trắng cho sim chính để phục vụ việc liên lạc.

Còn những chiếc smartphone gắn sim phụ dành cho giải trí, lướt web... Đây cũng là trào lưu thịnh hành kết hợp sự ổn định của điện thoại “cổ” với sức mạnh của công nghệ của smartphone.

“Không chỉ giá cả rẻ, hoạt động ổn định mà các mẫu điện thoại đen trắng hiện nay được giới trẻ thích vì có thể tân trang, thay vỏ tạo cá tính riêng cho mình một cách hết sức đơn giản”, bạn Anh Đức, sinh viên đại học Bách Khoa TP HCM, chia sẻ.

Tại các cửa hàng điện thoại hay khu vực chợ đêm, có nhiều vỏ bọc cho điện thoại đen trắng được bán khoảng 15.000 đến 50.000 đồng. Màu sắc và hoa văn trên vỏ đa dạng và phong phú.

Điện thoại đen trắng bám trụ trước "cơn bão" smartphone ảnh 1

Điện thoại đen trắng vẫn trụ được trước sự phát triển nhanh chóng của smartphone. Ảnh: Hà Mai.

Theo chị Thu Thủy, một nhân viên văn phòng, thì nhiều bạn trẻ đang thể hiện cá tính, sự sáng tạo của mình thông qua những chiếc điện thoại đen trắng với những mẫu vỏ "độ" ấn tượng và bắt mắt. "Với những chiếc điện thoại đắt tiền, không phải ai cũng dám 'thay áo' hay ‘tút’ lại", chị Thủy nhận xét.

Trên các diễn đàn mua bán trực tuyến như chodientu, 5giay, ebayvn, rongbay hay các chuỗi siêu thị như nguyenkim, thegioididong, vienthonga, vio…, điện thoại đen trắng vẫn được rao bán nhiều và có sự quan tâm lớn từ phía người mua. Ngoài ra phụ kiện, vỏ, dịch vụ tân trang điện thoại cũng thu hút khách hàng.

Anh Huỳnh Thanh Minh, nhân viên kinh doanh điện thoại tại TP HCM, cho biết những model như Nokia 1280, 6210i, 8250, 1200, 1280... vẫn được nhiều người tìm mua. "Thường điện thoại đen trắng được khách hàng hỏi nhiều nhất vẫn là thương hiệu Nokia", anh Minh nói.

Còn ông Trần Anh Tú, Giám đốc Marketing Chodientu – eBay, cho biết bên cạnh sự thịnh hành của smartphone trên thị trường, nhu cầu mua bán sản phẩm điện thoại đen trắng vẫn khá tốt. Các loại phụ kiện cho dòng máy này cũng được khá nhiều người quan tâm.

Điện thoại đen trắng vẫn giữ được chỗ đứng trên thị trường trước cơn bão smartphone. Ngoài việc hoạt động ổn định với sóng và pin luôn khỏe, giá cả phải chăng là lý do mà nhiều người quay lại dùng dòng máy này trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm