Điện thoại đa hệ điều hành

Thiết bị sẽ sử dụng chip Intel Atom 1,6 GHz, màn hình 4,7 inch, độ phân giải 960 x 540 pixel, RAM 1 G. Mặc dù cấu hình khá khiêm tốn, thế nhưng nổi bật nhất là Revolution có thể chuyển đổi linh hoạt giữa hai hệ điều hành Firefox OS và Android thông qua tính năng dual-boot. Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 20-2 tới với giá bán gần 300 EUR.

Điện thoại hai hệ điều hành cho phép người dùng có nhiều lựa chọn sử dụng hơn.

Cùng thời điểm, Bluebird, một nhà sản xuất Hàn Quốc cũng công bố một thiết bị smartphone 5 inch có tên gọi BM180. Thiết bị này sẽ cùng lúc vận hành trên cả hai nền tảng Android 4.2 và Windows Embedded 8 Handheld. Theo đó, Windows Embedded 8 Handheld được phát triển tập trung cho việc chạy các ứng dụng liên quan đến công việc như Microsoft Lync, Office 365, Dynamics for Retail cùng một số ứng dụng Windows Phone khác.

Không chỉ với các hãng mới, một số hãng lớn cũng đang có động thái sản xuất các dòng điện thoại hai hệ điều hành. Theo một số nguồn thông tin, Microsoft đang cố gắng thuyết phục các nhà sản xuất phần cứng, cụ thể một trong số đó là HTC sản xuất những dòng máy chạy cả hai nền tảng song song là Windows Phone và Android.

Giải pháp dùng thiết bị chạy hai hệ điều hành bắt đầu xuất hiện rầm rộ trong năm 2013 với các dòng máy tính bảng có tích hợp bàn phím. Theo một số dự đoán, điện thoại hai hệ điều hành sẽ tấn công thị trường trong 2014.

TÂM BẢO

Đọc thêm