Điện thoại 'cùi' nằm trong top điện thoại bảo mật

BPhone tự tin khi nói mình là smartphone bảo mật nhất thế giới, nhưng nó đã sớm bị bẻ khoá cách đây không lâu. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều smartphone khác tốt hơn trong việc bảo mật mà người dùng có thể tham khảo ngay sau đây.
1) BlackPhone 2
“Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đang chạy theo xu hướng màn hình cong, thiết kế đẹp mắt, nhưng chúng ta thì không, bởi mục tiêu của BlackPhone là bảo vệ an toàn cho người dùng.” - Mike Janke cho biết trong ra mắt phiên bản mới của dòng smartphone siêu bảo mật, BlackPhone 2.
Sản phẩm này cũng tương tự như nhiều smartphone khác hiện nay, được trang bị màn hình 5-inch Full HD sử dụng mặt kiếng Gorilla Glass 3, vi xử lý Qualcomm octa-core 64-bit và RAM 3GB. Với viên pin 3060mAh có thể tháo rời cùng tính năng sạc nhanh (Quick Charge 2.0) và khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Điện thoại 'cùi' nằm trong top điện thoại bảo mật ảnh 1

BlackPhone 2 sử dụng hệ điều hành Silent Circle PrivateOS 1.1 được xây dựng dựa trên nền tảng Android, nhằm mang đến cho người dùng một “không gian” riêng tư. Tất cả các khu vực khác trên điện thoại đều được mã hoá chặt chẽ, các tác vụ sẽ được phân chia riêng biệt và không ảnh hưởng đến hệ thống, đó là bản chất chính của một hệ thống ảo hoá.
Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thiết lập một không gian riêng biệt dành riêng cho việc trao đổi tài liệu và thông tin liên lạc, các email cá nhân tương tự như chế độ Incognito của Chrome. Đơn cử như các ứng dụng trong bộ Silent Suite như Silent Text, Silent Contacts và Silent Phone, giúp mã hoá toàn bộ tin nhắn cũng như các cuộc gọi thoại.
2) Nokia 3310
Nếu bạn lo lắng về việc bị người khác ăn cắp dữ liệu trên điện thoại, thì Nokia 3310 là một sản phẩm không thể bỏ qua. Người dùng có thể tìm mua các sản phẩm này ở trên eBay hay Amazon một cách dễ dàng, hoặc sử dụng các trạm điện thoại công cộng ở bưu điện.

Điện thoại 'cùi' nằm trong top điện thoại bảo mật ảnh 2

3) iPhone/Lumia 930/Nexus 5
Đây là đều là các sản phẩm đến từ những nhà sản xuất lớn như Apple, Microsoft và Google, cả ba đều bày tỏ mong muốn chống lại các chương trình giám sát của chính phủ như PRISM do NSA điều hành. Các nhà sản xuất sẽ cố gắng phân tích tất cả mọi thứ để phục vụ bạn tốt hơn.

Đọc thêm