Điện thoại Android giá rẻ lên ngôi

Hiện tại smartphone Android giá rẻ có khá nhiều thương hiệu. Samsung có Galaxy Mini, Corby Smart, LG đưa ra thị trường model Optimus Me, Acer giới thiệu dòng Smart...

So với smartphone cao cấp giá từ 10 triệu đồng trở lên, Android giá rẻ bán từ 3 triệu cho đến khoảng 7 triệu đồng. Hầu hết điện thoại này đều sử dụng màn hình cảm ứng và hệ điều hành Android bản 2.1 hoặc 2.2.

Điện thoại Android giá rẻ lên ngôi ảnh 1

Điện thoại Android giá rẻ được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Hà Mai.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy, phụ trách kinh doanh ngành hàng smartphone tại công ty Viễn thông A, cho biết các model Android như Samsung S5570, LG P350, LG P500, HTC Wildfire S bán rất chạy. "Các sản phẩm này giá bán dao động từ 3,5 đến 7 triệu đồng, chiếm khoảng 70% số lượng máy bán ra tại Viễn thông A", ông Duy chia sẻ.

Tại cửa hàng Thế Giới Di Động quận 3, TP HCM, khoảng 60% khách hàng đến đây tìm hiểu và mua điện thoại Android tầm trung, tập trung vào các thương hiệu như Samsung, HTC, FPT... Bảo Châu, một người đang chọn mua Android cho biết, chỉ cần khoảng 3 triệu đồng là có thể tậu được một chiếc smartphone có kết nối Wi-Fi thoải mái lướt web, nghe nhạc và chơi game, cài ứng dụng. Trong khi đó giá một chiếc điện thoại cơ bản cũng đã gần một triệu đồng.

Anh Minh Hùng, chủ một cửa hàng điện thoại, nhận xét sự xuất hiện của smartphone Android giá rẻ giúp những khách hàng như học sinh, sinh viên, người lao động có điều kiện tiếp cận được điện thoại thông minh. Thị trường cũng trở nên phong phú, mang tính cạnh tranh hơn.

Theo anh Nguyễn Thanh Vũ, nhân viên kinh doanh điện thoại, tuy giá rẻ nhưng những chiếc điện thoại Android này vẫn có đầy đủ tính năng hấp dẫn. Đơn cử như chiếc Galaxy Mini giá khoảng dưới 4 triệu đồng được trang bị màn hình cảm ứng 3,2 inch, chạy Android 2.2, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G.

Hay HTC Wildfire S có thiết kế thời trang, nhỏ gọn phù hợp với phái nữ được bán khoảng 6,8 triệu đồng. Wildfire S chạy Android 2.3 Gingerbread, dùng chip Qualcomm 600 MHz, RAM 512 MB, quay phim chụp hình bằng camera 5 megapixel.

Còn hãng Huawei đánh dấu lần đầu gia nhập "làng" smartphone Việt Nam với sản phẩm Ideos X5 giá gần 7 triệu đồng. X5 chạy Android 2.2, tích hợp cảm ứng đa điểm, cảm ứng gia tốc, modem USB 3G gắn trong hoạt động như một thiết bị phát sóng Wi-Fi, chơi game 3D.

Điện thoại Android giá rẻ lên ngôi ảnh 2

Nhiều hãng điện thoại tập trung vào phân khúc Android giá rẻ. Ảnh: Hà Mai.

Các hãng điện thoại trong nước cũng nhanh chân tham gia vào phân khúc này. FPT vừa đưa ra F5 hai sim chạy Android 2.2 Froyo giá chỉ 2,7 triệu đồng. F5 chạy Android 2.2, tích hợp phần mềm gõ tiếng Việt F-key cùng kho ứng dụng thuần Việt F-Store.

Q-mobile cũng có sản phẩm S10 giá khoảng 4 triệu đồng dùng màn hình cảm ứng điện đa điểm, sử dụng chipset Qualcomm 7227, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G, GPS, tính năng Wi-Fi hotspot.

Ngoài mức giá tốt, lý do chính khiến điện thoại Android hấp dẫn khách hàng là ứng dụng Android Market. Tại đây họ có thể tiếp cận với hơn 80.000 ứng dụng miễn phí và tính phí từ game, giải trí, mạng xã hội cho đến hàng loạt phần mềm hữu ích cho công việc và ứng dụng văn phòng.

Được chính thức ra mắt vào cuối năm 2007, đến nay Android của Google được nhiều hãng điện thoại trên thế giới chọn làm hệ điều hành cho các thiết bị di động đầu cuối. Theo hãng nghiên cứu Gartner (Mỹ), Android sẽ chiếm 30% thị phần toàn cầu vào năm 2014.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm