Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 1

Mẫu điện thoại 2 sim Philips Xenium X710 ấn tượng với pin chờ lên tới 1 tháng.

Xenium X710 là mẫu điện thoại phổ thông nằm trong dòng sản phẩm Xenium nổi tiếng với pin siêu bền của Philips. X710 dùng pin Li-Po dung lượng 1.900 mAh và công nghệ Xenium tiết kiệm điện năng, giúp thời lượng đàm thoại liên tục lên tới 510 phút và thời gian chờ gần một tháng.

Điểm nổi bật khác ở điện thoại này là khả năng hỗ trợ 2 sóng. Khác với nhiều mẫu máy cùng loại khác trên thị trường, ở cùng một thời điểm, X710 có khả năng nhận đồng thời cả 2 cuộc gọi ở 2 sim khác nhau. Ngay trong khi đang thực hiện cuộc gọi trên sim thứ nhất, máy vẫn có thể nhận cuộc gọi khác tới sim thứ hai, chứ không bị chuyển vào chế độ chờ như một số dòng 2 sim 2 sóng khác.

Dưới đây là những tính năng đáng chú ý khác của Philips Xenium X710.

- Thiết kế dạng thanh truyền thống.

- Hỗ trợ ba băng tần GSM, kết nối GPRS/EDGE.

- Màn hình TFT rộng 2,4 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, hỗ trợ hiển thị 262.000 màu.

- Camera autofocus 3 Megapixel.

- Bắt sóng radio FM, chơi nhạc MP3.

- Kết nối Bluetooth, USB, WAP 2.0 và hỗ trợ gửi/nhận email, đồng bộ dữ liệu danh bạ qua Outlook.

- Bộ nhớ trong 20 MB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD dung lượng tối đa 8 GB.

- Pin Li-po dung lượng cao 1900 mAh cho thời gian chờ lên tới 720 giờ (một tháng), thời gian đàm thoại liên tục lên tới 510 phút (8,5 giờ).

Hiện tại, mẫu điện thoại 2 sim pin siêu bền X710 của Philips đang có mặt trên thị trường với giá bán 3.940.000 đồng và tặng kèm thẻ nhớ 2GB.

Thiết kế, kiểu dáng

X710 là mẫu điện thoại có kiểu dáng dạng thanh truyền thống, thiết kế cứng cáp và khỏe, nam tính. Nổi bật ở mặt trước là màn hình 2,4 inch được phủ một lớp kính đen bóng.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 2

Thiết kể khỏe khoắn và nam tính của Philips Xenium X710.

Mẫu Xenium 2 sim có kích thước 113 x 49 x 16 mm, trọng lượng 114 gram. Phần khung viền bao quanh thân máy được kết hợp cả nhựa và kim loại làm cho máy nặng vừa phải, tạo cảm giác đầm tay, chắc chắn trong khi sử dụng. Tuy nhiên, độ dày 16 mm khiến cho việc giữ trên tay quá lâu không được thoải mái.

Màn hình có kích thước 2,4 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, hỗ trợ 262.000 màu thể hiện hình ảnh khá sắc nét. Phông chữ và các biểu tượng, thông báo đều có kích thước lớn, đơn giản nhưng dễ nhìn.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 3

Các phím bấm của máy.

Ngay phía dưới là cụm phím điều hướng 5 chiều, hai nút chức năng và nút nhận, từ chối cuộc gọi. Tuy sử dụng 2 sim nhưng Philips Xenium X710 chỉ sử dụng đúng một nút thực hiện cuộc gọi. Để lựa chọn sim gọi đi, người dùng sẽ cần đến các thao tác khác. Nút điều hướng lớn, nhạy nên thao tác điều khiển chức năng khá dễ dàng.

Dưới cùng là bàn phím T9 truyền thống, được thiết kế thành 4 hàng ngang 3 phím một. Kích thước của phím nhỏ nhưng hơi gồ và có độ nhạy tốt nên thao tác bấm không gặp nhiều khó khăn. Cụm phím này cũng sử dụng màu sơn đen bóng tương tự như phần màn hình phía trên.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 4

Máy có thiết kế dày, trọng lượng 114 gram nên cầm khá chắc tay.

Toàn bộ 4 cạnh của mặt đều được vát chéo, làm tăng mức độ nam tính của sản phẩm. Cạnh trên và dưới không sở hữu các cổng kết nối, cổng tai nghe hay phím tắt. Thay vào đó, cạnh bên trái là hai phím tăng giảm âm lượng và phím tắt chụp ảnh được thiết kế bằng cao su mềm. Còn cạnh bên phải chỉ có đúng cổng miniUSB, kiêm cả 3 chức năng là giắc tai nghe, cổng sạc và cổng kết nối điện thoại với máy tính.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 5

Camera và loa ngoài nằm ở mặt sau.

Mặt sau là toàn bộ nắp pin, có thể trượt để tháo lắp nhưng cũng được chia ra làm 3 phần với thiết kế có phần giống với mặt trước. Phần trên cùng sử dụng lớp sơn đen bóng, được trang bị lỗ camera và khe phát loa ngoài. Bên dưới là dải nhựa giả kim loại có in logo Philips còn dưới cùng là phần nhựa mềm, giúp cầm máy trong tay chắn chắn hơn.

Máy cũng không cho phép người dùng thay nóng thẻ nhớ khi đặt khe cắm thẻ microSD nằm ngay bên cạnh sim và phía dưới pin của máy.

Nhìn chung, Xenium X710 là mẫu điện thoại phổ thông nhưng có kiểu dáng trông sang và cao cấp hơn nhiều dòng máy 2 sim khác hiện có trên thị trường. Thiết kế cứng cáp và dày khiến cho sản phẩm trở nên nam tính và phù hợp hơn với phái mạnh.

Tính năng, hiệu năng

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 6

Philips Xenium X710 là mẫu điện thoại hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

Tính năng nghe gọi với 2 sim là điểm nhấn nổi bật của mẫu điện thoại mang tên Xenium X710. Philips Xenium 710 được trang bị khả năng sử dụng 2 sim với 2 sóng dữ liệu đồng thời. Ở cùng một thời điểm, cả 2 sim có thể nhận cùng lúc 2 cuộc gọi khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn nhận cuộc gọi và để cuộc gọi kia vào trạng thái chờ.

Và ngay trong khi đang thực hiện cuộc gọi ở một sim, khi sim kia có cuộc gọi đến, máy vẫn sẽ báo thông tin và ở trạng thái chờ. Đây là điểm khác biệt so với nhiều mẫu máy 2 sim thông thường khác, vốn chỉ ưu tiên sim nhận cuộc gọi đến trước còn sim sau sẽ báo tắt máy khi có cuộc gọi đến cùng lúc.

Không theo kiểu dáng của hầu hết các dòng máy 2 sim 2 sóng là có 2 nút nhận và từ chối cuộc gọi dành cho 2 sim khác nhau, X710 chỉ sử dụng duy nhất một phím nhận và từ chối cuộc gọi dành cho cả 2 sim. Khi thực hiện cuộc gọi, máy sẽ chủ động thực hiện bằng sim chính, thao tác lực chọn sim nào chính hay phụ có thể được điều chỉnh lại trong phần cài đặt hoặc mỗi khi máy khởi động. Còn nếu muốn gọi từ sim phụ, sau khi bấm số sẽ ấn thêm phím tùy chọn để gọi từ sim mà mình muốn.

Chất lượng cuộc gọi trên Philips Xenium chỉ nằm ở mức khá. Sóng dữ liệu luôn ở trạng thái ổn định, âm thanh rõ ràng và khá trong nhưng âm lượng cuộc gọi là không được lớn. Nếu nghe gọi ở môi trường yên lặng thì tốt nhưng nếu như thực hiện cuộc gọi ở ngoài đường, hay những nơi ồn ào, có lẽ sẽ phải sử dụng đến loa ngoài.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 7

Dù có thiết kế với hệ thống phím bấm giống với máy 1 sim nhưng thao tác xử lý cuộc gọi của X710 khá đơn giản.

Khả năng quản lý danh bạ và lịch sử cuộc gọi trên X710 rất tốt. Thông tin về cuộc gọi của cả 2 sim được lưu trữ gộp chung và phân biệt bởi kí hiệu từ sim một hay 2 rất rõ ràng. Phần danh bạ cũng được sắp xếp tương tự như vậy khiến người dùng dễ trong việc quản lý và tìm kiếm thông tin. Các thao tác sao chép, chuyển danh bạ từ các sim với nhau, hay với máy cũng được Philips liệt kê và đưa ra rất nhiều phương thức. Người dùng còn có thể sao chép và đồng bộ danh bạ từ Outlook vào bộ nhớ trong của X710.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 8

Máy có giao diện dễ sử dụng với các biểu tượng lớn.

Một điểm yếu nhỏ trong phần này của Xenium X710 là việc khởi động danh bạ được lưu trên cùng 2 sim diễn ra khá lâu. Với số lượng danh bạ khoảng gần 200 số trên mỗi sim, đôi khi máy không thể vào danh bạ và bắt người dùng phải chờ một khoảng thời gian 30 giây để máy xử lý, dù máy đã được bật lên khoảng 2 đến 3 phút.

Tương tự như phần thoại và danh bạ, việc quản lý và sắp xếp tin nhắn cũng được gộp chung lại và có ký hiệu riêng để phân biệt. Nhưng lợi thế hơn so phần thực hiện cuộc gọi, trước mỗi lần gửi tin nhắn, máy sẽ tự hỏi người dùng lựa chọn sim nào để thực hiện lệnh gửi chứ không chủ động sử dụng một sim chính.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 9

Pin Li-Po dung lượng 1.900 mAh.

Với thông tin về thời gian chờ có thể lên tới một tháng, thời gian gọi liên tục là khoảng 8,5 giờ, Philips Xenium X710 không chỉ là mẫu điện thoại có pin siêu bền mà còn là một trong số ít những mẫu điện thoại 2 sim 2 sóng hiện nay có thời lượng pin sử dụng cực kỳ ấn tượng.

Pin Xenium X710 sử dụng công nghệ Li-Po mới, tăng thời lượng và đảm bảo tuổi thọ pin sử dụng dài, lâu chai, hỏng. Pin có kích thước khá lớn, dung lượng lên tới 1.900 mAh. Qua thực tế sử dụng , X710 là mẫu điện thoại có điểm mạnh mẽ và gây ấn tượng về pin. Khi sử dụng cả 2 sim của 2 mạng khác nhau và để ở chế độ sử dụng bình thường (4 hoặc 5 cuộc gọi, tin nhắn mỗi ngày), qua 3 ngày thì dung lượng pin vẫn không hề thay đổi.

Khi thực hiện một cuộc gọi trong 30 phút, hay nghe nhạc với loa ngoài trong 2 giờ, thông báo dung lượng pin vẫn chưa hề thay đổi. Đồng thời, khi áp tay vào mặt sau máy khi sử dụng lâu, cũng chỉ cảm thấy âm ấm chứ không quá nóng.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 10

Philips Xenium X710 không phải là mẫu điện thoại mạnh về giải trí.

Philips X710 được trang bị kha khá các tính năng giải trí, như khả năng chụp ảnh, quay video với camera 3.0, nghe nhạc MP3, hỗ trợ game Java hay truy cập WAP với GPES, EDGE. Tuy nhiên, đây không phải là những điểm mạnh của mẫu điện thoại này.

Tính năng khá thú vị và đáng chú ý trên chú "dế" này của Philips là khả năng biến điện thoại thành webcam để tán gẫu trực tuyến trên máy tính. Khi cắm cáp kết nối từ điện thoại tới máy tính, người dùng có thể lựa chọn chế độ sử dụng Webcam. Đối với hệ điều hành từ Win XP trở lên, máy tính sẽ tự động nhận diện driver tiện ích Webcam của X710 mà không cần đĩa cài đặt.

Trong khi đó, dù được trang bị tính năng AutoFocus với độ phân giải 3.0 Megapixel nhưng camera của máy đều không hoạt động hiệu quả ở cả việc chụp hình lẫn quay video. Chất lượng ảnh sẽ tốt hơn nếu như đủ sáng, nhưng sẽ rất xấu nếu ở không gian thiếu sáng, tối.

Điện thoại 2 sim, pin một tháng Philips Xenium X710 ảnh 11

Camera độ phân giải 3 "chấm" nằm ở lưng máy với tính năng AutoFocus.

Đi kèm với điện thoại là tai nghe in-ear có chất lượng âm thanh tốt, khả năng chống ồn trung bình nhưng lại có tiếng bass lớn, âm thanh trong và khá rõ ràng, giúp người nghe có thể thưởng thức âm nhạc cùng với nghe đài radio FM. Những việc sử dụng giắc tai nghe dạng miniUSB phần nào khiến người dùng khó có thể thay đổi tai nghe ưng ý cho máy.

Tuy hỗ trợ thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa 8GB, nhưng việc không trang bị cho Philips Xenium X710 tiện ích xem phim là một thiếu xót của nhà sản xuất.

Không nhiều tiện ích nâng cao, khả năng kết nối 3G hoặc Wi-Fi, rõ ràng Philips Xenium X710 là một sản phẩm phổ thông. Nhưng với khả năng sử dụng 2 sim 2 sóng khá linh hoạt, thời gian dùng pin cực lâu và thiết kế đẹp, nam tính, Xenium X710 với mức giá gần 4 triệu đồng vẫn là mẫu điện thoai hữu ích và có giá bán hợp lý đối với nhiều người.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm