Điểm mặt những tablet sáng giá hiện nay

Galaxy Tab S
Galaxy Tab S 10.5 inch
Galaxy Tab S 10.5 inch
Có thể nói rằng, Galaxy Tab S của Samsung là một dòng sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong số tất cả tablet mà thương hiệu này tung ra từ trước đến nay. Dòng Tab S có hai phiên bản cho người dùng lựa chọn, bao gồm một phiên bản màn hình 8.4 inch và một màn hình 10.5 inch.
Dòng sản phẩm này gây ấn tượng với một màn hình theo công nghệ Super AMOLED với độ phân giải lên đến 2K (2.560x1600 pixel) và mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay so với tất cả các dòng máy tính bảng khác đang có mặt trên thị trường. Một điểm ấn tượng của Tab S là thiết bị sở hữu một thiết khá mỏng với khung viền bằng chất liệu kim loại, độ mỏng của máy đạt 6,6 mm. 
Về phần cứng, hướng đến phân khúc cao cấp, Samsung trang bị cho máy một cấu hình khá mạnh mẽ, gồm: một i xử lý lõi 8 Exynos của Samsung, RAM nâng lên đến 3GB, bộ nhớ trong 16GB/32GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài) và camera 8 Mpx cùng camera trước 2,1 Mpx. Cả hai đều khởi chạy Android 4.4 KitKat cùng loạt tính năng độc quyền của thương hiệu này, hỗ trợ cho người dùng trong việc giải trí cũng như làm việc. 
Giá bán lần lượt của mẫu 8.4 inch và 10.5 inch là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng. 
iPad Air
Nhìn tổng thể, iPad Air khá giống iPad mini phóng lớn
Tính tới thời điểm này, mặc dù ra mắt hơn 9 tháng nhưng iPad Air vẫn là một cái tên sáng giá nằm trong top những dòng sản phẩm tablet đáng mua nhất hiện nay. Đây cũng là chiếc tablet mạnh mẽ nhất hiện nay của thương hiệu táo khuyết. 
Hình dáng của máy không có nhiều khác biệt so với các dòng sản phẩm iPad của Apple, vẫn sử dụng chất liệu kim loại để làm vỏ máy, tuy nhiên thiết kế của iPad Air mỏng hơn đến 20% so với thế hệ iPad trước đó với độ mỏng đạt 7,5 mm và trọng lượng nặng 454g. 
Sự thay đổi nhiều của iPad Air là sử dụng vi xử lý A7 thế hệ mới với cấu trúc 64-bit, theo Apple, vi xử lý này sẽ giúp hiệu suất máy tăng 8 lần đồng thời hiệu suất xử lý đồ hoạ tăng gấp 72 lần. 
Ngoài ra, máy vẫn dùng một màn hình 9,7 inch đạt độ phân giải 2048x1536 pixel, RAM 1 GB cùng bộ đôi camera hỗ trợ quay video Full HD cùng thực hiện các cuộc gọi Face Time. 
Hiện phiên bản rẻ nhất của iPad Air có dung lượng 16 GB và hỗ trợ kết nối 4G là 14,9 triệu đồng.
iPad Mini 2
iPad mini Retina có thiết kế không khác biệt so với phiên bản đầu tiên
Ra mắt cùng thời điểm với iPad Air, iPad mini 2 (hay còn được gọi là iPad Retina) là một sự nâng cấp đáng giá của người tiền nhiệm iPad mini. Cụ thể, Apple đã đưa màn hình độ nét cao Retina vào dòng sản phẩm nay với màn hình 7,9 inch đạt độ phân giải 2048x1536 pixel, cho phép hiển thị rõ nét và chi tiết nhất. Apple cũng tiếp tục sử dụng chip A7 thế hệ mới dành cho iPad Air vào bên trong iPad mini 2, giúp cho máy có thể vận hành trơn tru các ứng dụng và thao tác của người dùng. 
So với phiên bản iPad mini, iPad mini 2 vẫn giữ nguyên thiết kế và không có có khác biệt nhiều, máy chỉ dày hơn và nặng hơn một chút, với độ mỏng đo được là 7,5 mm và trọng lượng là 341g, trong khi iPad mini thế hệ đầu chỉ 7,2 mm và 308 g. Tuy nhiên nếu nhìn bằng mắt thường, người dùng sẽ không thấy sự khác biệt về độ mỏng của máy. 
Về cấu hình, iPad mini 2 được nâng lên bộ nhớ RAM 1 GB và có các tuỳ chọn bộ nhớ là 16 GB, 32 GB và 64 GB, đi cùng là bộ đôi máy ảnh 5 Mpx và camera phụ 1,2 Mpx. 
Hiện phiên bản rẻ nhất của iPad mini 2 có dung lượng 16 GB và hỗ trợ kết nối 4G là 12,8 triệu đồng.
Asus Fonepad 7 Dual SIM
Giao diện sử dụng ứng dụng 
Bên cạnh các tablet cao cấp, những tablet phổ thông ngày nay cũng được trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn so với những năm trước đây, đặc biệt giá bán rất rẻ. Điển hình là sự góp mặt của Asus với dòng tablet 7 inch mang tên FonePad 7 chỉ 3 triệu đồng. 
Với giá bán khá rẻ nhưng cấu hình của máy được trang bị rất tốt, thu hút lượng quan tâm từ phía đối tượng người dùng là học sinh và sinh viên. Cụ thể, Asus dùng chip xử lý của Intel lõi kép xung nhịp 1,2 GHz đi cùng với RAM 1 GB và chạy trên nền tảng Android 4.3 (Jelly bean). Máy cũng được ưu ái trang bị máy ảnh ở cả hai mặt, tuy nhiên người dùng không thể đòi hỏi nhiều vì đây là dòng giá khá rẻ nên camera chính chỉ 2 Mpx và camera phụ đạt chuẩn VGA. 
Một điểm ấn tượng trên máy là cho phép người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin tương tự một chiếc smartphone bình thường. Hơn thế, giao diện tuỳ biến lại tương tự dòng sản phẩm Zenfone sẽ giúp người dùng dễ dàng thao tác trên màn hình 7 inch với độ phân giải 600x1024 pixel này. 
Hiện giá bán chính thức của máy là 2,99 triệu đồng.
Galaxy Tab 3 Lite
Galaxy Tab 3 Lite sẽ được bán ra thị trường trong tháng 3.
Bên cạnh dòng sản phẩm đến từ Asus, Galaxy Tab 3 Lite cũng là một điểm sáng trong phân khúc phổ thông hiện nay với mức giá 4,9 triệu đồng. Samsung lồng ghép thiết kế giả da trên Galaxy Note 3 vào mặt sau của Galaxy Tab 3 Lite, giúp máy trông nổi bật và chống bám bẩn tốt hơn. Vì là dòng sản phẩm giá rẻ nên máy vẫn tiếp tục sử dụng chất liệu nhựa để tạo hình, đặc biệt đây là dòng sản phẩm có khá nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn như xanh, vàng, trắng và đen.
Ở mặt trước người dùng sẽ thấy một màn hình rộng 7 inch có độ phân giải 1024x600 pixel. Tại vị trí mặt sau của máy là một camera 2 Mpx, tất nhiên người dùng không thể đòi hỏi nhiều về chất lượng hình ảnh ở chiếc camera này. 
Về cấu hình, Samsung dùng chip xử lý lõi kép xung nhịp 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB (có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ)... giúp máy hoạt động ổn định trên nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện TouchWiz độc quyền. 
Ngoài ra, máy có nguồn pin 3600 mAh cho thời gian hoạt động liên tục vào khoảng 7 tiếng, hỗ trợ kết nối 3G và Wi-Fi.
Hiện máy có giá bán chính thức là 4,9 triệu đồng. 
Theo Phan Tuấn (Dân Trí)

Đọc thêm