Đĩa quang học dung lượng gấp 40 lần Blu-ray thường

Đĩa quang học dung lượng gấp 40 lần Blu-ray thường ảnh 1

Đĩa quang của TDK có thể lưu trữ lượng dữ liệu gấp 40 lần các loại đĩa Blu-ray thông thường. Ảnh: Tech-on.

Tại triển lãm CEATEC 2010 vừa diễn ra tại Nhật, TDK, một hãng điện tử của Nhật, đã chính thức giới thiệu loại đĩa quang học thế hệ mới với dung lượng lưu trữ có thể lên tới 1TB, khoảng 1.000GB. Không giống với các loại đĩa Blu-ray hiện nay với 4 lớp ghi dữ liệu, sản phẩm của TDK bao gồm 16 lớp khác nhau ở cả hai mặt của đĩa, mỗi phần đó sẽ cho phép lưu trữ lượng dữ liệu lên tới 32GB.

Nếu so về dung lượng, một chiếc đĩa dung lượng 1GB của TDK đã gấp 40 dung lượng của loại đĩa Blu-ray thông thường và gấp tới hơn 200 lần các loại đĩa DVD hiện nay.

Tech On cho biết, chiếc đĩa quang thế hệ mới này của TDK sử dụng chất liệu và công nghệ chế tạo tương tự như loại đĩa Blu-ray. Nhờ vậy, tốc độ đọc và xử lý dữ liệu cũng như tỷ lệ đọc lỗi cũng rất nhỏ, giúp sản phẩm có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau như lưu trữ dữ liệu, làm đĩa lưu nội dung HD, Full HD, 3D dung lượng lớn.

Hiện tại, TDK cho biết họ sẽ sớm thương mại hóa sản phẩm thử nghiệm được họ nghiên cứu. Tuy nhiên, thời điểm mà sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường lại phụ thuộc vào các nhà sản xuất đĩa quang học chứ không phải là TDK.

Còn hiện tại, loại đĩa quang học có dung lượng lưu trữ lón nhất vẫn là các loại đĩa Blu-ray BDXL với 4 lớp đĩa đạt dung lượng 128GB.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm