Đĩa Avatar Blu-ray dính lỗi nhưng vẫn bán chạy

Đĩa Avatar Blu-ray dính lỗi nhưng vẫn bán chạy ảnh 1

Hiện tại, Avatar đang là đĩa phim Blu-ray bán chạy nhất với 2.7 triệu đĩa đã được bán ra. Ảnh: Fox.

Theo Digital Trends, chỉ sau khoảng 4 ngày phát hành, phiên bản bộ phim Avatar trên đĩa Blu-ray đã bán hết veo 2,7 triệu bản tại thị trường Bắc Mỹ. Qua đó, đem lại cho hãng sản xuất phim Twentieth Century Fox Home Entertainment 130 triệu USD và Avatar trở thành đĩa phim Blu-ray bán chạy nhất, vượt qua bộ phim The Dark Knight (2,5 triệu bản).

Tuy nhiên, dù bán rất chạy nhưng đĩa Avatar Blu-ray đã gây không ít rắc rối cho các hãng sản xuất đầu Blu-ray. Khách hàng sau khi mua đĩa đã đưa ra lời phàn nàn về việc đầu Blu-ray của họ không thể đọc được đĩa phim này. Phần lớn đầu Blu-ray mang nhãn hiệu Samsung, một số của LG, Sony và một số hãng khác đều gặp hiện tượng trên. Theo Digital Trends, nguyên nhân gây ra lỗi có thể nằm ở chính nhà sản xuất đĩa chứ không phải từ các hãng sản xuất thiết bị đọc, tuy nhiên, hãng phát hành Fox không đưa ra bất kỳ thông tin nào.

Hiện tại, các nhà sản xuất đầu Blu-ray như Sony, Samsung, LG, Denon... đều đã tung ra các phiên bản cập nhật phần mềm mới dành riêng cho những đầu Blu-ray của từng hãng nhằm giải quyết vấn đề không đọc được đĩa Avatar. Tuy vậy, để có thể giải quyết được lỗi không đọc được đĩa Blu-ray Avatar, đầu Blu-ray cần có tính năng nâng cấp phần mềm thông qua Internet. Những loại đầu Blu-ray thế hệ cũ, thiếu tính năng này hiện không có cách giải quyết nào khác.

Tại Việt Nam, đĩa phim Avatar Blu-ray đang được bán với giá khoảng 600.000 đến 700.000 đồng.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm