Di động màn hình đẹp nhất 2010

Năm 2010, nghành công nghiệp di động đã giới thiệu đến người dùng hàng loạt các công nghệ màn hình mới. Samsung là tên tuổi gây tiếng vang nhất với Super AMOLED, chuẩn màn hình nâng cấp từ AMOLED trước đây với khả năng hiển thị xuất sắc hơn.

Giữa tháng 6, Apple cũng trình làng iPhone 4 với màn hình Retina, dựa trên công nghệ IPS LCD với độ phân giải cao, cho khả năng nhìn rất tốt. Không đứng ngoài cuộc, tháng 9, "gã khổng lồ" Phần Lan cũng giới thiệu ClearBlack, màn hình được đánh giá là nhìn ngoài nắng tốt hơn cả iPhone 4.

Ngoài ra, làng di động trong năm cũng chứng kiến sự có mặt của Super LCD trên các model HTC, Super Clear LCD từ Samsung hay nhiều công nghệ hiện thị khác từ LG, các cải tiến trên di động Sony Ericsson...

Dưới đây là 4 mẫu điện thoại thông minh có màn hình xuất sắc trong năm qua đã có mặt trên thị trường.

Samsung Galaxy S I9000

Di động màn hình đẹp nhất 2010 ảnh 1

Galaxy S với công nghệ Super AMOLED.

Galaxy S được đánh giá là một trong những chiếc smartphone có màn hình đẹp nhất với công nghệ Super AMOLED độc quyền của Samsung. Model này có màn hình rộng tới 4 inch, độ phân giải WVGA bên cạnh khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ.

Galaxy S là mẫu Android đầu bảng của Samsung, máy sử dụng vi xử lý 1GHz, bộ nhớ 8/16GB, thiết kế siêu mỏng.

iPhone 4

Di động màn hình đẹp nhất 2010 ảnh 2

iPhone 4 sử dụng màn hình LCD IPS/Retina.

Từ iPhone đến 3GS, Apple đã thiết kế màn hình di động của mình có thể nhìn ngoài trời nắng, hiển thị tốt. iPhone 4 ra mắt mùa hè vừa rồi là mẫu smartphone với một loạt nâng cấp, đặc biệt khả năng hiển thị với màn hình LED backlit IPS TFT, công nghệ Apple gọi là Retina. Máy có độ phân giải siêu cao, lên tới 640 x 960 pixel, vẫn giữ kích thước 3,5 inch.

iPhone 4 của Apple có tốc độ 1GHz, thiết kế mỏng chỉ 9,3 mm, chạy trên hệ điều hành iOS 4 với nhiều nâng cấp về tính năng, máy ảnh 5 "chấm" hỗ trợ quay phim HD.

Nokia N8

Di động màn hình đẹp nhất 2010 ảnh 3

N8 với màn hình tươi sắc.

N8 dù gây tranh cãi nhiều trong năm, tuy nhiên đây vẫn là một trong những chiếc điện thoại thông minh có màn hình đẹp. Với kích thước 3,5 inch, Nokia đã trang bị công nghệ AMOLED, khả năng nhìn ngoài trời của model này khá tốt, màu sắc tươi, đáng tiếc N8 có độ phân giải chỉ 360 x 640 pixel.

Nokia N8 là điện thoại giải trí hàng đầu của Nokia hiện nay, máy sử dụng hệ điều hành Symbian^3, máy ảnh 12 Megapixel với cảm biến lớn.

Samsung Wave S8500

Di động màn hình đẹp nhất 2010 ảnh 4

Samsung Wave cũng sử dụng Super AMOLED.

Tương tự như Galaxy S, Wave S8500 cũng có màn hình Super AMOLED, cùng độ phân giải, nhưng kích thước lại nhỏ hơn, chỉ 3,3 inch. Các đánh giá thực tế từ Wave cho thấy, máy cho màu sắc tươi, hiển thị đẹp và sử dụng ngoài nắng tốt.

Wave là mẫu di động sử dụng nền tảng Bada đầu tiên của Samsung, máy có vi xử lý 1GHz, bộ 2GB, máy ảnh 5 Megapixel hỗ trợ quay phim HD.

Nokia C6-01

Di động màn hình đẹp nhất 2010 ảnh 5

Nokia C6-01 với màn hình CBD.

Nokia C6-01 ra mắt tháng 9, đây là một trong hai mẫu di động đầu tiên của Nokia sử dụng công nghệ ClearBlack Display, hỗ trợ góc nhìn sâu và hiển thị ngoài nắng tốt hơn nhờ lớp lưới lọc.

C6-01 có cấu hình đơn giản so với các mẫu điện thoại thông minh trong danh sách, máy có màn hình 3,2 inch, máy ảnh 8 Megapixel, vi xử lý ARM 11 680 MHz.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm