Di động "hot" nhất tháng 6/09

Các tên tuổi mới lọt vào top 10 điện thoại đáng chú ý nhất ở châu Á bao gồm Nokia N97, Samsung Jet và Preston. Cả ba model này đều có màn hình cảm ứng, N97 khác biệt khi có bàn phím QWERTY. Samsung Jet mạnh về giải trí, Preston (S5603) là thiết bị cơ bản với giao diện TouchWiz và kết nối HSDPA.

Trong tháng qua, 3 chiếc di động "rớt đài" là iPhone 3G, LG Arena và Nokia E75. Với việc iPhone 3GS bắt đầu được bán ra, có thể những tháng tới, chiếc di động này sẽ có vị trí tốt trên bảng xếp hạng.

Dưới đây là 10 chiếc điện thoại "hot" nhất tháng 6 tại châu Á do tạp chí công nghệ Cnet bình chọn.

1. Nokia E71

Gần một năm trôi qua, Nokia E71 vẫn giữ vững ngôi vị cao nhất trên thị trường châu Á, smartphone của Nokia gây chú ý bởi kiểu dáng thời trang, mỏng, chắc chắn cùng bàn phím QWERTY dễ sử dụng. Thêm vào đó, E71 còn sở hữu đầy đủ các kết nối tốc độ cao, hoạt động mạnh mẽ và pin khỏe.

E71 vẫn là điện thoại "hot" nhất ở châu Á. Ảnh: Cnet.
E71 vẫn là điện thoại "hot" nhất ở châu Á. Ảnh: Cnet.

Nhược điểm của máy là camera lấy nét chậm, một vài ứng dụng về giải trí trong phiên bản đầu tiên cần nâng cấp firmware mới hoàn thiện.

Giá tham khảo: 6,7 triệu đồng.

2. Nokia N97

Nokia N97 với màn hình cảm ứng, bộ nhớ lớn. Ảnh: Cnet.
Nokia N97 với màn hình cảm ứng, bộ nhớ lớn. Ảnh: Cnet.

Bắt đầu được bán ra tại châu Á trong tháng 6, Nokia N97 nhanh chóng chiếm giữ ngôi vị số hai. Đây là sản phẩm đỉnh cao nhất của nền tảng S60, máy sở hữu một loạt các kết nối không dây từ HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth stereo đến A-GPS. Ngoài ra, di động màn hình cảm ứng N-series còn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, nhiều ứng dụng, bộ nhớ trong lên tới 32 GB và cho phép mở rộng bằng thẻ nhớ microSD.

Một vài điểm còn tồn tại ở "siêu phẩm" này là giao diện không thống nhất, bàn phím với các nút bấm hơi phẳng, giao diện S60 lạc hậu và ít ứng dụng trên Ovi Store.

3. Nokia 5800 XpressMusic

Nokia 5800 XpressMusic với màn hình cảm ứng.
Nokia 5800 XpressMusic với màn hình cảm ứng.

5800 XpressMusic ra mắt trước N97 và là chiếc di động màn hình cảm ứng đầu tiên của Nokia sử dụng hệ điều hành S60 phiên bản 5. Model nhấn mạnh đến các tính năng giải trí, download các bài hát từ kho nhạc của Nokia. Máy hoàn thiện về kết nối, giá bán tốt.

Một vài hạn chế của model này là giao diện chưa nhất quán, nhiều ứng dụng không chạy trên độ phân giải của màn hình.

Giá tham khảo: 6,1 triệu đồng.

4. Nokia E63

Nokia E63 có giá bán tốt. Ảnh: Gsmarena.
Nokia E63 có giá bán tốt. Ảnh: Gsmarena.

Đây là phiên bản rút gọn của E71, E63 có nhiều nét tương đồng trong thiết kế, máy sở hữu bàn phím QWETY dễ sử dụng, kết nối Wi-Fi cùng một loạt các ứng dụng dành cho doanh nhân trên hệ điều hành Symbian thông minh.

Do có giá rẻ, nên E63 không được trang bị kết nối HSDPA và tính năng định vị toàn cầu GPS.

Giá tham khảo: 4,5 triệu đồng.

5. Samsung Jet

Jet có màn hình cảm ứng rộng, tốc độ cao. Ảnh: Letsgodigital.
Jet có màn hình cảm ứng rộng, tốc độ cao. Ảnh: Letsgodigital.

Jet là một chiếc điện thoại cảm ứng tuyệt vời, đủ sức cạnh tranh với các phiên bản cùng mức giá, máy có tốc độ cao, chạy mượt mà các ứng dụng, kết nối HSDPA, Wi-Fi. Màn hình của máy có độ phân giải cao, 800 x 480 pixel, hỗ trợ Microsoft Exchange ActiveSync.

Hạn chế của máy là không cài được ứng dụng, bộ phụ kiện bán ra không bao gồm thẻ nhớ và phần mềm GPS, vỏ máy cũng rất dễ in dấu vân tay.

Giá tham khảo: 7,7, triệu đồng.

6. HTC Touch Diamond 2

Diamond 2 với giao diện cảm ứng mới.
Diamond 2 với giao diện cảm ứng mới.

Touch Diamond 2 là một thiết bị chuyên nghiệp, màn hình cảm ứng WVGA rộng tới 3,2 inch sắc nét, máy trang bị giao diện TouchFLO 3D cải tiến, lướt web nhanh, hỗ trợ nhập liệu rung phản hồi và thiết kế đẹp.

Tuy nhiên, khác với "ông anh" Touch HD, máy không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ngoài ra, giá bán của Diamond 2 còn cao, không có ứng dụng GPS bán ra kèm máy.

Giá tham khảo: 12,4 triệu đồng.

7. BlackBerry Bold

BlackBerry Bold có thiết kế lịch lãm.
BlackBerry Bold có thiết kế lịch lãm.

Hai năm trở lại đây, RIM liên tục tung ra các mẫu BlackBerry thu hút người dùng. Bold là một ví dụ điển hình cho thành công của hãng, chiếc di động với thiết kế trang nhã, hỗ trợ đầy đủ các kết nối. Màn hình của máy hiển thị sắc nét, cho phép thưởng thức các nội dung video, bàn phím QWERTY dễ sử dụng.

Nhược điểm duy nhất của Bold là camera của máy chụp ảnh chưa đẹp.

Giá tham khảo: 10 đến 14 triệu đồng.

8. Sony Ericsson W595

W595 nghe nhạc tốt. Ảnh: My-freebies.
W595 nghe nhạc tốt. Ảnh: My-freebies.

Đây là model dễ sử dụng, chất lượng âm thanh tốt, pin khỏe và màn hình hiển thị rõ nét. Tuy nhiên, giống như nhiều chiếc Walkman khác, W595 không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, camera thiếu đèn flash.

Giá tham khảo: 5 triệu đồng.

9. Samsung Omnia 16 GB

Omnia có thiết kế đẹp, màn hình cảm ứng tiện dụng. Ảnh: Cnet.
Omnia có thiết kế đẹp, màn hình cảm ứng tiện dụng. Ảnh: Cnet.

Omnia tiêu biểu cho sự kết hợp giữa một chiếc PDA thông minh nhưng lại mạnh mẽ giải trí. Máy hỗ trợ hàng loạt các kết nối không dây, tính năng cảm ứng phản hồi, nhập liệu tốt và bán kèm gọi phần mềm GPS Vietmap. Ngoài ra, Omnia còn có thiết kế đẹp, pin khỏe và lướt web trên Opera 9,5 mượt mà.

Nhược điểm của máy là nhiều ứng dụng cài vào làm việc chưa tốt, khe cắm thẻ nhớ nằm sau pin, khó thay nóng, model này không có bút giống các PDA phone khác.

Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

10. Samsung Preston

Preston có màn hình cảm ứng. Ảnh: Cnet.
Preston có màn hình cảm ứng. Ảnh: Cnet.

Samsung Preston được giới thiệu cùng lúc với Star, model giá rẻ đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Preston là di động cảm ứng cơ bản, nhưng hỗ trợ các tính năng cao cấp gồm kết nối HSDPA, máy trang bị màn hình QVGA rộng 2,8 inch.

Máy chưa có mặt tại Việt Nam.

Theo SoHoa (Cnet)

Đọc thêm