Đèn cảm biến

Đèn cảm biến ảnh 1

Nhiều người sử dụng để soi sáng đường đi hay thắp sáng ngôi nhà trong khoảng thời gian ngắn. Thế nhưng khi có trộm đột nhập vào nhà đèn tự bật sáng bóng đèn giúp phát hiện tên trộm hoặc gây hoảng sợ.

Cửa cảm biến điện từ

Đèn cảm biến ảnh 2

Đây là thiết bị dùng để gắn vào hệ thống cửa trong nhà. Ưu điểm của thiết bị là không bị gây báo động giả như các loại thiết bị cảm ứng nhiệt. Hệ thống chỉ báo động khi chắc chắn có cửa mở, tuy nhiên việc lắp đặt hệ thống phải kỹ càng không để kẻ trộm phát hiện, nếu không sẽ rất dễ bị kẻ trộm vô hiệu hóa.

Các hệ thống cảm biến

Đèn cảm biến ảnh 3

Thiết bị phát hiện trộm bằng cách thu bức xạ hồng ngoại phát ra từ cơ thể người, thích hợp để bố trí trong các căn phòng hoặc các lối cửa sổ vào phòng. Thế nhưng một số người dùng bố trí bên ngoài trời nên dễ xảy ra báo động giả khi chó mèo đi ngang. Hiện thị trường cũng xuất hiện một số thiết bị cao cấp chỉ báo động khi có người đi ngang, thế nhưng giá các thiết bị này thường là khá mắc.

Trung tâm báo trộm

Đèn cảm biến ảnh 4

Bao gồm hệ thống chính và người dùng có thể đầu tư thêm nhiều thiết bị khi có nhu cầu. Thiết bị bao gồm một trung tâm có kết cấu như chiếc điện thoại để bàn, từ trung tâm hệ thống có thể kết nối với nhiều thiết bị báo động khác. Theo đó, ngoài việc báo động khi có kẻ trộm xuất hiện thì hệ thống còn kích gọi điện thoại đến năm số máy mặc định của người dùng.

Camera cũng có thể báo trộm

Các hệ thống camera giám sát vốn chỉ có chức năng lưu lại hình ảnh kẻ trộm cũng bắt đầu được thiết kế kết nối với các thiết bị cảm biến. Theo đó, chiếc camera IP có thể hoạt động như một hệ thống trung tâm. Camera thông minh này có thể cài được các thiết bị đầu dò không dây, kết hợp với thiết bị chống trộm, báo cháy cùng tần số. Khi có sự cố xảy ra, camera sẽ xoay về hướng kẻ trộm và tự động chụp ảnh, gửi ngay qua email, đồng thời gọi điện thoại báo cho chủ nhà. Việc này hạn chế được báo động giả. Hệ thống hoạt động trên nền Internet và có thể dùng máy tính và smartphone điều khiển từ xa.

Đọc thêm