Dell ra mắt netbook dành cho học sinh

Không giống các mẫu netbook khác của Dell, phiên bản Latitude 2100 dành cho học sinh tiểu học có màu sáng hơn, được bọc vỏ cao su nhằm giảm thiểu hư hại khi vô tình đánh rơi. Máy có cả cơ chế chống tràn chất lỏng, chính vì vậy ngay cả khi bạn vô tình đổ cốc sữa vào máy thì Latitude 2100 cũng không hề hấn gì. Latitude 2100 có bộ phận đèn báo hiệu khi nào máy kết nối vào Internet.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, giám đốc điều hành hãng Dell, Michael Dell, nói rằng ông không hy vọng việc đưa netbook vào trường học sẽ giúp giải quyết tất cả vấn đề, mà đó chỉ là công cụ hỗ trợ học sinh để họ học tập tốt hơn mà thôi.

Latitude 2100 có màn hình 10-inch và bàn phím lớn hơn các mẫu netbook thông thường khác. Chiếc netbook này có thể cấu hình để sử dụng màn hình cảm biến mà Dell nói rằng nó rất hữu ích cho bàn tay nhỏ xíu của trẻ. Latitude 2100 có bàn phím chống khuẩn nên rất sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh cho trẻ. Máy còn được trang bị webcam và chạy trên các phiên bản hệ điều hành Windows XP, Vista và Linux Ubuntu.

Tuy nhiên, không giống phiên bản laptop OLPC dành cho học sinh tiểu học (giá 100USD), Latitude 2100 có giá lên tới 369USD, và do vậy rất khó có thể tiếp cận học sinh các nước đang phát triển. Ngoài ra, nếu muốn nâng cấp thêm cấu hình cho Latitude 2100, người dùng thậm chí còn phải trả mức giá trên 500USD.

Dell không tiết lộ doanh số máy tính bán cho trường học mà chỉ nói rằng phân khúc máy tính dành cho chính phủ và các cơ quan y tế của hãng này mỗi năm mang lại 14 tỉ USD, chiếm 23% doanh thu năm 2008 của Dell.

Theo VnMedia

Đọc thêm