Dell ra mắt laptop XPS 15 với màn hình sát cạnh

Hồi đầu 2015, Dell làm nhiều người dùng "ngất ngây" với việc ra mắt chiếc laptop XPS 13 màn hình sát cạnh của mình. Dell mới đây đã đưa thiết kế hấp dẫn này lên chiếc XPS 15 để phục vụ khách hàng có nhu cầu sử dụng laptop màn hình lớn. 

Màn hình của XPS 15 hấp dẫn không chỉ bởi gần như không có viền màn hình, mà còn bởi nó có độ nét cực cao với độ phân giải 4K. Dell cũng chú trọng nâng cấp cho gam màu màn hình để đáp ứng được 100% bảng màu Adobe RGB. Kết quả là màu sắc hiển thị rất chính xác và góc nhìn màn hình cũng rất tốt. Đáng tiếc là phiên bản 4K sử dụng loại màn hình gương (khiến người dùng bị chói khi dùng dưới điều kiện ánh sáng mạnh). XPS 15 có phiên bản dùng màn hình nhám để khắc phục nhược điểm bị lóa này, tuy nhiên, độ phân giải của bản màn hình nhám thấp hơn, chỉ còn fullHD và không có cảm ứng. 

Giống XPS 13, Dell sử dụng nhôm gia công và sợi carbon cho phần nghỉ tay. Máy được trang bị chip Skylake của Intel, với cấu hình thấp nhất là chip Core i3. Con chip này đã đủ cho các nhu cầu sử dụng thường ngày của người dùng, tuy nhiên, nếu muốn mạnh hơn nữa, bạn có thể chọn lên bản dùng Core i7. Laptop mới của Dell cũng được trang bị combo cổng Thunderbolt 3/USB Type-C giúp bạn kết nối với phụ kiện hoặc đơn giản là để sạc pin cho máy rất tiện lợi. Máy cũng có phiên bản dùng card đồ họa rời GTX 960M của Nvidia. 

XPS 13 cũng có nhiều tùy chọn về pin khá thú vị. Các model dùng ổ cứng truyền thống HDD sẽ dùng pin 56W, tuy nhiên, nếu chọn mua bản dùng SSD, bạn sẽ có pin 84W bởi Dell tìm cách"nhét" được thỏi pin lớn hơn vào phần không gian tiết kiệm được nhờ dùng SSD. Dell cho biết phiên bản Core i7 màn hình 4K sẽ cho thời gian dùng pin 10 tiếng lướt web qua Wi-Fi; còn bản màn hình fullHD và chip Core i7 cho thời gian dùng pin lên tới 17 giờ. XPS 15 mới đã bắt đầu được bán ra với giá từ 999 USD trở lên tùy cấu hình. Dell cũng nâng cấp cho chiếc XPS 13 của hãng với chip Skylake, thêm tùy chọn RAM, pin lớn hơn, cổng USB Type-C, ổ SSD, và giá khởi điểm 799 USD.

Một số hình ảnh sản phẩm:

Theo Minh Thống (ICTnews / Theverge)

Đọc thêm