Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Thiết bị số

Thiết bị số

"Dell cố ý bán gần 12 triệu máy tính bị lỗi"

Thứ sáu 02/07/2010 15:22
printer envelope zini zini zini zini
Theo tờ New York Times, hãng máy tính nổi tiếng của Mỹ đã tung ra thị trường một số lượng lớn PC có vấn đề trong vòng 3 năm qua.

Dòng máy tính để bàn OptiPlex chuyên cho văn phòng được Dell bán ra từ tháng 5/2003 đến tháng 7/2005. Tuy nhiên, loại này có những lỗi khiến máy có thể hỏng hóc bất kỳ lúc nào. Thay vì thực hiện các bước cần thiết để khắc phục tình trạng này, Dell vẫn tiếp tục tung ra thị trường như không có gì đã xảy ra.

Ít nhất 11,8 triệu máy tính OptiPlex đã được bán ra, chủ yếu cho các công ty vừa và nhỏ cũng như các tập đoàn lớn. Các doanh nghiệp này không hề hay biết họ đã mua phải dòng máy bị lỗi của Dell.

Dell vẫn tung OptiPlex ra thị trường mặc dù biết rõ những vấn đề hỏng hóc kỹ thuật của dòng máy tính để bàn này.

Sự vụ đã bị New York Times phanh phui nhờ vào văn bản vụ kiện cách đây 3 năm của ATI (Advanced Technologies Internet), một công ty Mỹ mua 2.000 chiếc OptiPlex.

Các tài liệu cho thấy Dell rõ ràng đã biết những vấn đề xảy ra với dòng máy này cũng như nguồn gốc của nó. Đó là các bo mạch chủ và tụ điện bị lỗi được cung cấp bởi Nichicon, một công ty châu Á chuyên cung cấp linh kiện cho Dell.

Theo một nghiên cứu của chính Dell, máy tính Optiplex mắc phải khiếm khuyết này có thể gây ra 97% trường hợp hỏng hóc trong vòng ba năm sau khi mua hàng. New York Times trích dẫn lời của các chuyên gia cho thấy lỗi này có thể gây nên tình trạng máy bị cháy trong khi sử dụng. Công ty ATI đã mất hàng triệu USD vì mất mát dữ liệu lưu trữ do hỏng hóc máy Dell gây ra.

Các kỹ sư của Dell đã phải tiêu tốn 300 triệu USD để sửa chữa máy tính của khách hàng bị hỏng. Nhưng các bo mạch chủ do công ty khác sản xuất được dùng để thay thế vẫn bị mắc phải lỗi tương tự.

Đối mặt với vụ bê bối gây ra bởi những tiết lộ của tờ New York Times, Dell đã đáp trả bằng một tuyên bố ngắn gọn. Hãng này cho rằng vụ việc đã diễn ra khá lâu và khẳng định họ đã ngừng mua các linh kiện từ Nichicon ngay từ khi biết vấn đề xảy ra với các tụ điện. Dell cũng cho rằng không chỉ riêng hãng này mà còn nhiều hãng máy tính khác cũng bị ảnh hưởng từ những linh kiện bị lỗi của hãng Nichicon.

Theo Hà Mai (VNE)


 

các tin khác

  • Panasonic DMC-FH20 tiện dụng cho mọi người
  • 200 USD cho tablet chạy cả Windows lẫn Android
  • Nokia N9 có màn hình 4 inch
  • Onkyo phát hành ampli 9.1 kênh hỗ trợ 3D
  • Samsung tăng tuổi thọ của AMOLED lên gấp đôi
  • Firmware mới giúp Sony NEX chụp ảnh 3D
  • Vivaz Pro có giá 12 triệu đồng
  • Thực tế netbook xem phim full HD của Acer
  • Cáp dẫn HDMI sắp bị loại bỏ

tin đọc nhiều

  • Mẫu tivi thông minh giá 3,5 tỉ đồng có gì đặc biệt?
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.