“Dế” secondhand tiền tỷ: Ai mua?

“Dế” secondhand tiền tỷ: Ai mua? ảnh 1

Chiếc Vertu Signature S Gold còn mới 98% tại Đại Dương Mobile.

Dế siêu sang mất giá…

Là người có kinh nghiệm kinh doanh điện thoại siêu sang tại thị trường Hà Nội, anh Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Viễn thông ASIA (Hà Nội) nhận định một “chú dế khủng” mang thương hiệu xa xỉ là GoldVish, Vertu, Mobiado… sau khi qua tay thường mất giá chóng mặt, hơn cả việc một chiếc xe hơi tiền tỷ bị mất giá tới hàng trăm triệu ngay sau khi… lăn bánh ra khỏi nơi bán.

“Thông thường, một chiếc điện thoại hạng sang dù mới 100% sau khi qua tay khách hàng vài tháng thì giá tiền chỉ còn vào khoảng 70 – 75 % so với giá trị ban đầu. Ví dụ, chiếc Vertu Signature S Gold có giá mới trên thị trường gần 600 triệu, nhưng sau khi khách hàng dùng 3 tháng sẽ chỉ còn khoảng trên 400 triệu đồng”, anh Tuấn tiết lộ.

Trao đổi với phóng viên, chị Hồng Loan, trợ lý giám đốc của Đại Dương Mobi 54 Hàng Bún (công ty có hệ thống kinh doanh điện thoại hạng sang tại Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM) tiết lộ hiện doanh nghiệp này cũng đang bán nhiều loại điện thoại cũ hạng sang của GoldVish, Vertu, Mobiado với giá rẻ hơn khoảng từ 1/2 cho tới 2/3 so với trị giá của máy mới 100%. Như chiếc Goldvish Violent Numbers với vỏ được gắn 190 viên kim cương, công nghệ loa lọc âm thạch anh, kính màn hình Sapphire 48 CT chống xước tuyệt đối…, độ mới được đánh giá là còn 96% có giá trên 525 triệu đồng, trong khi máy mới vào khoảng 800 triệu.

“Tuy nhiên phần lớn khách hàng tìm đến chúng tôi để mua máy còn mới vào khoảng 90 – 98% để khẳng định đẳng cấp, chứ không dễ chấp nhận loại quá cũ. Bên cạnh đó, loại giá trị cũ bán nhiều cũng thường phải có giá từ 5000 USD, tương đương với 120 triệu đồng trở lên”, chị Hồng Loan trao đổi thêm.

Cũng theo tiết lộ của một số người kinh doanh điện thoại siêu sang cũ tại thị trường Hà Nội, không giống như giới đại gia chịu chơi chỉ có “thói quen” sắm máy mới 100%, rất nhiều khách hàng tìm mua dòng “dế” sang cũ chủ yếu là dân chơi trẻ tuổi. “Không ít người dùng cùng lúc tới 2 máy, một loại giá vài trăm triệu, còn loại “nhà quê” hơn giá vào khoảng 70 – 80 triệu để phục vụ công việc thường xuyên”, anh Quang, một người chuyên mua điện loại hạng sang cũ đồng thời là thành viên diễn đàn plo.vn cho hay.

Định giá dế cũ có khó?

Đối với kinh doanh dế hạng sang secondhand, một vấn đề nhiều người thường “tò mò” đó là: Làm thế nào các cửa hàng kinh doanh dế sang cũ có thể định giá được giá trị thực của thiết bị do người dùng bán lại, hoặc người dùng có nhu cầu tìm mua về để sử dụng biết đích danh đó là “hàng xịn”? Tuy nhiên, với dân chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì điều đó… không mấy vất vả.

Trao đổi với phóng viên, chị Hồng Loan cho hay cũng giống như mua một chiếc xe hơi đắt tiền, người mua các dòng “dế” từ hạng sang cho tới siêu sang của Vertu, GoldVish, Mobiado… đều được các hãng lưu lại thông tin chi tiết, họ được hưởng các chế độ bảo hành toàn cầu (như một chiếc điện thoại Vertu sẽ có thẻ bảo hành toàn cầu với thời gian tới 24 tháng), rồi thậm chí còn được ưu đãi, chăm sóc “tận răng” ở đẳng cấp VIP theo tiêu chuẩn toàn cầu khắt khe của hãng. Chính vì thế, việc đối chiếu theo thông tin của hãng để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, biết được đích xác đó có phải là hàng “xịn”, hàng chính hãng hay không, được bán ra thời điểm nào, số lượng kim cương đính kèm, vàng được dát… rất nhanh chóng.

“Ngay cả khi mua sản phẩm đã hết hạn bảo hành, nếu khách hàng chưa yên tâm để “rút ví” thì cũng có thể cùng nhân viên của nơi bán đến tận các trung tâm kinh doanh của Vertu hay GoldVish cùng kiểm tra, khẳng định lại các thông tin liên quan đến sản phẩm, chất lượng kim cương… để khách hàng yên tâm”, anh Ngô Anh Tuấn cho biết.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm