"Dế" QWERTY giá rẻ sôi động cuối năm

"Dế" QWERTY giá rẻ sôi động cuối năm ảnh 1

X2-01, mẫu di động nối tiếp C3 với giá hơn 2 triệu. Ảnh: Quốc Huy.

Không hẹn mà gặp, Nokia, Samsung, LG đồng loạt giới thiệu các mẫu di động giá thấp, sở hữu bàn phím QWERTY ở thị trường Việt Nam giáp Tết Tân Mão.

Sau thành công của C3 với giá trên dưới 3 triệu đồng, Nokia tiếp tục ra mắt bản X2-01, hay được gọi là C2 Chat. Hướng tới người dùng trẻ, thích nhắn tin, chat, truy cập mạng xã hội, Nokia đã tổ chức những chương trình quảng bá lớn nhắm vào đối tượng người dùng này.

Ở mức giá 2,1 triệu đồng, Nokia còn hỗ trợ người dùng mua trả góp với chi phí bỏ ra ban đầu là 600.000 đồng, trả trong 6 hoặc 9 tháng. Ngoài ra, máy còn đi kèm với các gói dịch vụ từ Mobifone, VinaPhone.

Với mức giá trên, nếu chọn một mẫu di động QWERTY, người dùng đã có thể kết nối 3G, Wi-Fi hoặc hai SIM, tuy nhiên, thế mạnh của một thương hiệu lớn cộng với thiết kế bền, giao diện dễ sử dụng, Nokia X2-01 được xem là đối thủ lớn với nhiều thương hiệu khác. Đây là model hứa hẹn sẽ tạo sự bùng nổ cho cuộc đua điện thoại QWERTY tầm thấp hiện Q-mobile, FPT... đang làm chủ.

"Dế" QWERTY giá rẻ sôi động cuối năm ảnh 2

Hai mẫu di động QWERTY giá thấp mà Samsung vừa đưa ra thị trường. Ảnh: Quốc Huy.

Trong khi đó, ở cùng mức giá trên 2 triệu, Samsung vừa đưa ra thị trường bộ đôi S3353 và C3222 trong dòng Ch@t của hãng.

Cùng có thiết kế bàn phím QWERTY, bên trên là màn hình với giao diện cho phép kết nối mạng xã hội dễ dàng, điện thoại Samsung còn nổi bật với các tính năng phụ thêm. S3353 trang bị kết nối Wi-Fi, trong khi đó, bản C3222 có tính năng hai SIM hai sóng, đây là mẫu điện thoại dạng BlackBerry đầu tiên của Samsung sở hữu tính năng này.

Giống như Nokia, Samsung cũng tập trung cho dòng di động này với các chương trình quảng bá online, nhấn mạnh khả năng kết nối, chia sẻ thông tin qua mạng xã hội. Ngoài ra, việc máy có thể soạn thảo với tiếng Việt cũng là một trong những ưu điểm mà Samsung đề cao.

Có giá rẻ hơn S3353 của Samsung khoảng 200.000 đồng, LG vừa bán ra thị trường Wink Wi-Fi C305. Gần như ngoài thương hiệu, giao diện và một vài đường nét đặc trưng của LG, model này cũng có các tính năng tương tự như điện thoại đối thủ, bàn phím QWERTY, kết nối Wi-Fi hay camera 2 Megapixel.

Theo anh Hà Minh, quản lý một cửa hàng di động trên đường 3/2, TP HCM, phân khúc QWERTY giá rẻ xưa nay vốn bán chạy. Việc cả Nokia, Samsung, LG đều trình làng các model mới cho thấy sự hấp dẫn của nhóm hàng này. "Ngoài ra, sự cạnh tranh cũng đang mạnh mẽ hơn, mỗi nhà sản xuất đều có những thế mạnh với các chương trình quảng bá thu hút người dùng", anh Minh nói.

"Dế" QWERTY giá rẻ sôi động cuối năm ảnh 3

Các mẫu di động của Q-mobile có giá thấp, nhiều màu sắc. Ảnh: Quốc Huy.

Dù tiến vào phân khúc giá thấp, nhưng cả Samsung hay Nokia đều chỉ dừng lại ở mức trên hai triệu. Trong khi đó, điện thoại thương hiệu Việt, di động có xuất xứ từ Trung Quốc có cùng tính năng, nhưng rẻ hơn khá nhiều.

Nhìn trên kệ hàng các siêu thị bán lẻ có thể thấy, nhan nhản các thiết kế giống BlackBerry với màu sắc sặc rỡ, thiết kế đa dạng đến từ FPT, Q-mobile, K-Touch, Cayon, WelICom, Mobell... đang bán ra. Điểm chung các thiết bị này là đều có hai SIM hai sóng, một số thiết bị còn có Wi-Fi.

Trong khoảng một tháng qua, nhóm hàng này tiếp tục mở rộng với các tên tuổi mới. Nhà sản xuất di động Trung Quốc là Huawei vừa đưa vào thị trường bộ đôi G6605 và G6603 cùng ở mức 1,6 triệu, Mobell có bản M110 với giá chỉ 750.000 đồng.

Các thương hiệu này cũng đang làm mới bằng các thiết kế khác nhau, FPT vừa trình làng bản F99 3G, model nối tiếp bản F99 khi thêm vào kết nối 3G và được quảng cáo là "điện thoại hai SIM 3G đầu tiên ở Việt Nam". Q-mobile mới đây cũng thêm vào nhóm hàng của mình các thiết bị như QUY, SUN... cũng hỗ trợ 3G với nhiều tính năng phụ trợ.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm