“Dế” Nhật lên ngôi

Theo một dân chuyên kinh doanh điện thoại, các dòng điện thoại Nhật thường có cấu hình rất “khủng”, tốt về cả âm thanh lẫn chất lượng chụp ảnh, giải trí thậm chí vượt mặt nhiều hãng điện thoại lớn. Thế nhưng công nghệ này chỉ người Nhật mới có thể tiếp cận, ở Việt Nam chỉ những người đam mê công nghệ thực sự mới dám tiếp cận vì muốn sở hữu các dòng điện thoại của Nhật phải mua hàng xách tay và ghép SIM sử dụng cùng với một số hạn chế khác.

Giá rẻ công nghệ cao

Phong trào chơi điện thoại Nhật bắt đầu từ khoảng 2-3 năm gần đây, ban đầu là dân chơi thực hiện việc trao đổi, sau đó là mua bán. Thậm chí một số nơi, hình thành cả những nhóm chuyên sưu tầm các dòng điện thoại Nhật.

Anh Đặng Minh Quân, chủ cửa hàng Đẹp Mê Ly chuyên về điện thoại Nhật - cũng từng là một dân chơi điện thoại Nhật, cho biết bắt đầu từ một người đam mê điện thoại Nhật, sau đó thấy cộng đồng phát triển mạnh anh đã thành lập trung tâm mua bán. Mặc dù không thể sánh bằng các nhóm mê công nghệ đắt tiền như iPhone, thế nhưng giới chơi điện thoại Nhật cũng khá phong phú. Ngoại trừ lớp thanh niên còn có cả học sinh, thậm chí cả những người lớn tuổi vốn mê đồ Nhật.

Cũng theo anh Quân, nguyên nhân có nhiều người yêu thích điện thoại Nhật là xét về mặt công nghệ, ngay cả khi khoảng 2-3 năm về trước, điện thoại Nokia đời mới chụp ảnh chỉ 1,3 chấm thì điện thoại Nhật đã có dòng điện thoại chụp ảnh đến năm chấm và số chấm này đạt chuẩn không ảo như các dòng điện thoại khác khi đưa vào máy tính.

Anh Đỗ Văn Tình, quản lý cửa hàng điện thoại JMP, cho biết phong trào chơi điện thoại Nhật phát triển khá mạnh, có thời điểm JMP bán được gần 30 chiếc mỗi tháng. Nếu so với các dòng điện thoại cao cấp thì điện thoại Nhật công nghệ rất cao nhưng mức giá cũng khá mềm, chỉ cần khoảng 3-4 triệu đồng là có thể sở hữu được những chiếc điện thoại Sharp bậc trung, thậm chí là các dòng máy sử dụng hệ điều hành Android.

“Dế” Nhật lên ngôi ảnh 1

Dân mê công nghệ mê điện thoại Nhật ngoài chuẩn về công nghệ thì vì kiểu dáng luôn độc đáo.

Thú chơi của dân mê hàng Nhật

Bất chấp các sản phẩm điện thoại công nghệ mới được quảng bá rầm rộ, giới chơi điện thoại Nhật vẫn cho rằng những chiếc “dế” sứ hoa anh đào là số một.

Anh Phạm Văn Hiệp, một dân mê chơi điện thoại Nhật chuyên nghiệp, cho biết anh chơi điện thoại Nhật khoảng 1-2 năm nay. Do vô tình lên mạng tìm thấy và nghiên cứu các dòng điện thoại Nhật, thấy hay nhưng cũng lo ngại, ban đầu anh mua các dòng điện thoại rẻ tiền của Sharp khoảng 2-3 triệu đồng. Thế nhưng ngày càng ngạc nhiên khi công nghệ của điện thoại quá “đỉnh”, anh đã liên tục nâng cấp và tìm các phiên bản mới, gần đây anh hướng sang các dòng điện thoại 3D không cần kính. “Trước đây tôi cũng sử dụng cả iPhone và Nokia, thế nhưng khi sử dụng điện thoại Nhật thì thật sự ngạc nhiên, so với các dòng điện thoại có mặt tại thị trường Việt Nam lúc đó thì hình ảnh, màu sắc của chiếc điện thoại này vượt trội hơn hẳn” - anh Hiệp chia sẻ.

Anh Hoài Việt - một dân mê điện thoại Nhật chia sẻ trên mạng: “Trước giờ tôi toàn xài các hãng nổi tiếng, thế nhưng nghe đồn đại về đa phương tiện thì điện thoại Nhật là “trùm” nên cố gắng tậu một em Sharp SH905i. Sau khi sở hữu máy thì cảm nhận là nghe nhạc cực hay với tai nghe là Soundmax AH-306. Xem phim thì màn hình nét căng, phải nói đúng ra là nét như tranh vẽ. Thế là từ đó về sau trở thành dân nghiện chơi điện thoại Nhật”.

Dân chơi đánh giá cao

Mặc dù những hãng điện thoại lớn như Apple, Nokia, HTC… liên tục cạnh tranh, tung ra nhiều sản phẩm công nghệ cao, thế nhưng với dân mê “dế” Nhật thì các dòng điện thoại ở đất nước hoa anh đào vẫn là số một về công nghệ. Những thương hiệu như Sharp, Nec, Panasonic… vẫn được giới chơi điện thoại đánh giá cao. Theo một số phân tích, người Nhật đề cao tính tiện dụng, vì thế chiếc điện thoại, ngoài nghe gọi còn dùng để nghe nhạc, chụp ảnh, lướt web, thanh toán, xem tivi…

BÁ HUY

Đọc thêm