"Dế mới ồ ạt lên kệ

Bắt đầu bước vào tháng 10, thị trường di động đã có những dấu hiệu đi lên sau quãng thời gian trầm lắng. Đây cũng là thời điểm để nhiều nhà sản xuất mang các model mới ra thị trường, một mặt đón đầu mùa mua sẵm cuối năm, ngoài ra cũng tiếp thị, giới thiệu để người dùng quen hơn với các mẫu máy này.

Hai siêu phẩm được chú ý nhất trong tuần vừa rồi là Acer neoTouch F1 và Satio của Sony Ericsson. Hiện tại, F1 xuất hiện khá "nhỏ giọt" tại Việt Nam, mức giá 12,9 triệu đồng được nhà phân phối đưa ra khiến các chủ hàng xách tay bối rối, theo một người bán di động xách tay ở Thanh Xuân (Hà Nội), đây là giá tốt cho mẫu chính hãng có cấu hình "khủng". Acer neoTouch là PDA phone chạy Windows Mobile 6.5, màn hình cảm ứng rộng, tốc độ vi xử lý lên tới 1GHz, xử lý các ứng dụng mượt mà.

Trong khi đó, Satio - smartphone 12 Megapixel của Sony Ericsson được bán ở mức 15 triệu đồng. "Mức giá chấp nhận được với một chiếc di động có cấu hình mơ ước, tuy nhiên 15 triệu đồng trong thời điểm hiện tại, người dùng cũng có những lựa chọn tiết kiệm mà vẫn đảm bảo nhu cầu của mình", anh Hải Long, nhân viên bán di động trên đường 3/2, quận 10, TP HCM nhận xét.

Aino được bán ở mức hơn 11 triệu đồng. Ảnh: Eprice.
Aino được bán ở mức hơn 11 triệu đồng. Ảnh: Eprice.

Trước Satio chừng một tuần, Sony Ericsson cũng trình làng Aino, di động chơi game, có thể kết nối máy PS3 từ xa. Model này đi kèm với một bộ sạc và tai nghe Bluetooth trông đẳng cấp, tuy nhiên Aino có giá tới 11,6 triệu đồng, ngang bằng với nhiều mẫu smartphone cấu hình mạnh, trong khi sản phẩm của Sony Ericsson không có hệ điều hành. Ngoài hai model trên, nhà sản xuất Nhật Bản - Thụy Điển cũng giới thiệu chiếc điện thoại tầm trung T715 với giá 4,7 triệu đồng.

HTC cũng là thương hiệu gây chú ý trong tuần vừa rồi, hãng liên tiếp giới thiệu bộ đôi Touch2 và Tattoo ra thị trường. Cùng nằm trong dòng Touch với màn hình cảm ứng, thiết kế gọn, đầy đủ kết nối, nhưng hai model này không có các trang bị mạnh như màn hình phân giải cao, tốc độ nhanh. Tattoo chạy trên hệ điều hành Android với giao diện Sense, trong khi Touch2 sử dụng Windows Mobile 6.5, giá bán chính hãng hai máy chênh lệch nhau 200.000 đồng (Tattoo - 8,5 triệu đồng, Touch2 là 8,3 triệu đồng).

LG GW525 giá 3,5 triệu đồng với bàn phím QWERTY. Ảnh: Quốc Huy.
LG GW525 giá 3,5 triệu đồng với bàn phím QWERTY. Ảnh: Quốc Huy.

Ba nhà sản xuất lớn khác là Nokia, LG, Samsung cũng lần lượt giới thiệu các mẫu điện thoại tầm trung. Samsung bán ra chiếc Omnia Pro B7320 chạy Windows Mobile, máy có màn hình cứng, bàn phím QWERTY và được xem là đối thủ của Nokia E63. Model này có giá gần 5 triệu đồng.

Nokia ra mắt hai điện thoại mới là 2730 và 6760 Slide, trong đó 2730 có giá chỉ 1,9 triệu đồng. Đây là một trong những mẫu di động 3G giá tốt, máy có camera 2 Megapixel. Nokia 6760 Slide với thiết kế ngắn, béo, bàn phím QWERTY trượt ngang được chú ý hơn. Máy có giá 5 triệu đồng, chạy hệ điều hành Symbian S60, camera 32, Megapixel, hỗ trợ 3G, GPS.

LG tiếp tục tiến sau và phân khúc tầm trung và điện thoại cảm ứng giá rẻ. Cả hai model GW525 (3,5 triệu đồng) và GW300 (2,7 triệu đồng) đều có bàn phím QWERTY. Trong đó, GW525, thêm màn hình cảm ứng, là phiên bản nối tiếp KS360, trong khi GW300 có kiểu dáng giống điện thoại BlackBerry.

Motorola cũng trình làng hai mẫu di động mới, một dành cho phân khúc giá rẻ là W231 (850.000 đồng) và phiên bản cao cấp A3100 (6,9 triệu đồng). Trong đó, A3100 chạy Windows Mobile, màn hình cảm ứng và giàu kết nối.

Theo Huy Nguyễn (Sohoa)

Đọc thêm