Để máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi

Để máy tính bàn (hay còn gọi là PC) có thể bắt được Wi-Fi, cách đơn giản nhất là sử dụng USB Wireless. Hiện tại thì dòng sản phẩm này có rất nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau (đa phần thì nằm trong khoảng từ 200 – 400 ngàn đồng), tương thích tốt với hầu hết các hệ điều hành. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn những cái hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11 n (300Mb/s) là đã đủ cho các nhu cầu cơ bản.

Để máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi ảnh 1

Ngoài ra, cũng cần nói thêm rằng loại thiết bị này có rất nhiều kiểu dáng khác nhau chẳng hạn như nó chỉ nhỏ bằng một chiếc USB, hay nhiều loại còn có thêm một cây ăng-ten nhỏ gắn ở phía sau để tăng cường khả năng kết nối tín hiệu. Mặc dù chuẩn Wi-Fi ac chạy ở băng tần 5GHz sẽ cho tốc độ nhanh hơn chuẩn n nhiều lần nhưng nó vẫn chưa thực sự phổ biến cho lắm.
Việc thiết lập vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần cắm thiết bị vào cồng USB và tự động Windows sẽ nhận diện rồi cài đặt driver tương ứng. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần sử dụng SSID và mật khẩu đã có trước đó để kết nối vào mạng Wi-Fi trong gia đình và tận hưởng.

Để máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi ảnh 2

Đọc thêm