“Dế” hai SIM Trung Quốc hết đất sống

Mới đây Sony vừa chính thức công bố mẫu điện thoại thông minh Xperia M2, phiên bản hai SIM cho thị trường Việt Nam với mức giá bán gần 7 triệu đồng. Mặc dù là phân khúc tầm trung, thế nhưng Xperia M2 sở hữu màn hình LCD kích thước 4,8 inch, chạy chipset Qualcomm Snapdragon 400 với bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz.

Trước đó hãng Asus cũng công bố hàng loạt dòng điện thoại hai SIM ZenFone sẽ được bán vào thị trường Việt Nam vào cuối tháng 5. Điều đáng lưu ý là các thiết bị sẽ sử dụng bộ xử lý Intel Atom, chạy trên nền hệ điều hành Android 4.3 với giao diện mang tên ZenUI.

Không chỉ hai hãng trên, hiện nhiều hãng khác như Nokia, Samsung, LG… cũng liên tục tung ra nhiều dòng điện thoại hai SIM khác nhau. Phần lớn các dòng điện thoại này có cấu hình tầm trung và mang các tính năng riêng của từng hãng. Mức giá bán cũng khá mềm khoảng trên dưới 3 triệu đồng.

Ngoài chất lượng chính hãng của các thương hiệu có tiếng, công nghệ cũng là lợi thế mà các dòng điện thoại từ Trung Quốc không thể cạnh tranh. Theo một số dự đoán, các dòng điện thoại hai SIM của các hãng lớn sẽ nhanh chóng đẩy lùi điện thoại giá rẻ từ Trung Quốc.

TÂM BẢO

Đọc thêm