"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết

Thị trường điện thoại chính hãng lẫn xách tay liên tục giảm giá trong thời gian trở lại đây, đặc biệt smartphone làm cho sức mua trong những ngày cận Tết tăng cao. Giống như vài năm trở lại đây, điện thoại cảm ứng tiếp tục được mùa và trở thành xu hướng chủ đạo của điện thoại thông minh.

Với thiết kế đẹp, chụp ảnh, lưu trữ tốt, không chỉ hỗ trợ nhiều phần mềm, smartphone cảm ứng còn hỗ trợ người dùng giải trí, kết nối và chia sẻ hình ảnh, các thông tin với bạn bè, người thân tốt hơn.

Dưới dây là danh sách một loạt các model cảm ứng đẹp, đa tính năng đang bán trên thị trường Việt Nam.

HTC HD2

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 1

HD2 với màn hình lớn. Ảnh: Quốc Huy.

HTC HD2 là điện thoại cảm ứng được nhắc tới nhiều chỉ sau iPhone 3GS trong nửa cuối năm 2009. Model sở hữu tốc độ 1GHz, màn hình chạm đa điểm, công nghệ điện dung và rộng tới 4,3 inch.

Máy hỗ trợ đầy đủ kết nối từ 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS, camera 5 Megapixel, hàng chính hãng model này hiện có giá 15,9 triệu đồng.

Sony Ericsson Xperia X2

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 2

X2 có thiết kế thời trang. Ảnh: Quốc Huy.

Phiên bản thứ hai dòng Xperia đã có mặt trên thị trường chính hãng với giá hơn 13 triệu đồng. Giống như X1, máy có kiểu dáng trượt, với bàn phím QWERTY và thiết kế cứng cáp, thời trang. Ngoài hệ điều hành Windows Mobile 6.5, các tính năng giải trí tốt, model này còn sở hữu camera chụp hình 8 Megapixel.

Sony Ericsson Satio

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 3
Satio chụp ảnh đỉnh cao. Ảnh: Quốc Huy.

Satio được xem là chiếc điện thoại chụp hình đỉnh nhất hiện nay với máy ảnh lên tới 12 Megapixel. Ngoài ra, thiết bị còn chạy hệ điều hành Symbian S60 5th edition, màn hình cảm ứng 3,5 inch, hỗ trợ Wi-Fi, GPS, 3G/HSDPA.

Google Nexus One

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 4

Nexus One là điện thoại Google đầu tiên. Ảnh: Quốc Huy.

Điện thoại mang thương hiệu Google đầu tiên xuất hiện trên thị trường xách tay với giá trên dưới 14 triệu đồng. Ấn tượng đặc biệt ở chiếc "superphone" này là màn hình AMOLED với giao diện động, rực rỡ. Máy chạy Android 2.1, cảm ứng mượt mà, duyệt web, kết nối tốt.

iPhone 3GS

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 5

iPhone 3GS tiếp tục thành công. Ảnh: Quốc Huy.

iPhone 3GS là một trong những model "hot" nhất trên thị trường xách tay, thiết bị kế thừa hai bản đi trước với kiểu dáng thời trang, màn hình cảm ứng đa điểm, giao diện đơn giản.

Điểm đáng chú ý ở model này là khả năng giải trí, kết nối cùng vô số các ứng dụng từ App Store. Giá iPhone 3GS hiện từ 13 đến 17 triệu đồng, tùy vào dung lượng và phiên bản khóa hay không khóa.

HTC Hero

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 6

Hero có giao diện ấn tượng.

Trước khi Nexus One xuất hiện, Hero là model chạy Android được quan tâm nhiều nhất. Thiết kế bật cong phần dưới không chỉ làm cho Hero nam tính hơn, mà máy còn dễ sử dụng khi cầm trên tay.

HTC Hero sở hữu màn hình chạm trơn mượt, giao diện Sense dễ sử dụng. Ngoài ra, nổi bật ở Android là nền tảng hướng vào kết nối, chia sẻ mạng xã hội.

Nokia N97

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 7

N97 có bộ nhớ lớn.

Sau nhiều lần nâng cấp firmware, Nokia N97 hiện đã cho điều khiển thông qua màn hình chạm tốt, giao diện cũng được chỉnh sửa hợp lý hơn. Máy chụp ảnh tốt từ camera 5 Megapixel, bộ nhớ tới 32GB và có thể mở rộng bằng thẻ. N97 dành cho người dùng giải trí, xem phim và kết nối.

Nokia X6 32GB

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 8

X6 sở hữu màn hình cảm ứng điện dung.

Trong khi phiên bản 16GB chuẩn bị về Việt Nam, thì model 32GB đã xuất hiện trên thị trường xách tay với giá khoảng 13 triệu đồng. Đây là di động cảm ứng điện dung đầu tiên của Nokia, model nhấn mạnh đến tính năng giải trí đa phương tiện, thừa kề từ dòng XpressMusic của Nokia.

Nokia N900

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 9

N900 chạy Maemo.

Phiên bản chính hãng của N900 không bán tại Việt Nam, đây là một trong những chiếc di động "hot" cuối 2009 với khả năng giải trí, kết nối và đồ họa mạnh mẽ. N900 chạy hệ điều hành Maemo, ít phần mềm, máy có giá từ 12 đến 13 triệu đồng.

Samsung Omnia HD

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 10

Omnia HD với màn hình rực rỡ.

Samsung Omnia HD i8910 là một trong số những chiếc di động đình đám của năm 2009. Model này nổi bật ở khả năng quay video HD, tuy nhiên màn hình rực rỡ, kết nối đầy đủ là những đặc điểm làm nền thành công của thiết bị này.

Motorola Milestone

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 11

Milestone mạnh mẽ với nền tảng Android.

Milestone là phiên bản chạy GSM của Droid, hiện giá bán của mẫu di động chạy Android này chỉ hơn 10 triệu đồng. Máy nổi bật ở thiết kế chắc chắn, bàn phím QWERTY trượt ngang, kết nối tốt và cho phép lướt web mượt mà.

Nokia N97 Mini

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 12

N97 Mini kiểu dáng thời trang hơn bản gốc.

Với những người thích kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang thì N97 Mini là một sự lựa chọn không tồi. Model chạy Symbian của Nokia có màn hình chạm điện trở, nhưng khá nhạy, bàn phím rộng và soạn thảo tốt. Các tính năng được đánh giá cao của phiên bản này là giải trí, chụp ảnh, kết nối tốt.

Samsung Omnia II


"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 13

Omnia II có màn hình rực rỡ.

Ra mắt thị trường từ nửa cuối 2009, nhưng Omnia II i8000 vẫn là chiếc điện thoại cảm ứng nằm trong nhóm các model "khủng" tại Việt Nam. Máy có màn hình AMOLED với giao diện đẹp và rực rỡ. i8000 hỗ trợ tốt cho việc xem phim, lướt web và các tính năng văn phòng, e-mail.

LG GC900 Viewty Smart

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 14

Viewty Smart chụp ảnh tốt.

Hai điện thoại thoại cuối cùng trong danh sách này dành cho người dùng ưa thích kiểu dáng thời trang, mới lạ, dùng di động để giải trí, chụp ảnh. Viewty Smart là một trong số những model chụp ảnh đẹp với nhiều tùy chọn nhất hiện nay, ngoài ra máy cũng hỗ trợ kết nối rất tốt.

LG BL40 New Chocolate

"Dế" cảm ứng đáng mua chơi Tết ảnh 15

BL40 với kiểu dáng dài.

BL40 là một thiết kế rất đặc biệt của năm 2009 với dáng dài, màn hình rộng 4 inch, tỷ lệ 21:9. Máy có giao diện S-Class linh động, cho phép xem phim, kết nối để duyệt web ngang màn hình tốt.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm