Đâu là thời điểm tốt nhất để thay pin?


1) Những cách kiểm tra sức khỏe pin

Đâu là thời điểm tốt nhất để thay pin? ảnh 1

Khi tuổi thọ và công suất bị suy giảm, pin sẽ lưu trữ được ít năng lượng hơn. Nếu pin sắp hư, một số thiết bị sẽ hiển thị vài lời nhắc nhở để người dùng nhận biết, tuy nhiên nếu không thấy các cảnh báo đó, bạn vẫn có thể kiểm tra sức khỏe của pin bằng những cách sau:
- Laptop: Có rất nhiều phần mềm làm được việc này, tuy nhiên đơn giản hơn cả vẫn là ứng dụng Batteryinfoview đến từ Nirsoft.
- Macbook: Việc bạn cần làm là giữ im phím Option và kích vào biểu tượng pin trên thanh menu, sau đó xem tình trạng pin ở dòng Condition.
- iPhone và iPad: Đối với các thiết bị chạy iOS, bạn sẽ phải cần đến các ứng dụng của bên thứ ba, đơn cử là CoconutBattery.
- Android: Bạn chỉ cần mở ứng dụng quay số, sau đó nhập vào dòng *#*#4636#*#*. Kích vào mục Battery Info để xem toàn bộ mọi thông tin về pin trên thiết bị.

Đâu là thời điểm tốt nhất để thay pin? ảnh 2

2) Khi nào chúng ta nên thay pin cho thiết bị?
Nếu nhận thấy dung lượng pin bị sụt giảm liên tục, có thể đây chính là lúc mà chúng ta cần phải thay pin cho thiết bị. Tuy nhiên, hãy thử một số lời khuyên để kéo dài tuổi thọ cho nó trước khi thực hiện mọi thứ. Ví dụ, nếu bạn có một chiếc laptop ban đầu chạy được liên tục tám tiếng, nhưng giờ đã giảm xuống còn bốn tiếng, thì lúc này chúng ta không nhất thiết phải thay pin, thay vào đó, bạn có thể để dành tiền và mua một thiết bị mới trong tương lai.

Đọc thêm