Đầu HD "tất cả trong một"

Đầu HD "tất cả trong một" ảnh 1

Coex DVD-M054.

Dù sở hữu đầy đủ các tính năng của một chiếc đầu HD thực thụ, nhưng nằm trong dòng sản phẩm DVD nên đương nhiên Coex DVD-M054 sở hữu kiểu dáng mỏng, dài với kích thước lớn như các loại đầu đĩa Blu-ray và DVD thông thường. Toàn bộ thân máy được phủ một lớp vỏ kim loại màu đen, sơn mờ cùng những chi tiết đen bóng nằm ở mặt trước. Bộ khung và vỏ kim loại khiến cho Coex M054 có trọng lượng tương đối nặng, tuy nhiên, nó lại giúp cho sản phẩm có được trạng thái hoạt động ổn định và chống được sự rung lắc trong khi đọc đĩa.

Mặt trước không có nhiều điểm nhấn khiến người dùng chú ý. Phía bên trái của mặt trước là đầu đọc DVD được đặt khá gọn gàng. Chính giữa là một màn hình đèn LED nhỏ có màu cam, giúp hiển thị các thông tin cơ bản của M054 khi đang hoạt động. Còn bên dưới xuất hiện một hàng 5 phím bấm điều khiển các chức năng DVD được làm từ nhựa với hình dáng tròn lớn. Chi tiết cuối cùng ở mặt trước là cổng USB và khe đọc thẻ nhớ nằm lệch về bên phải và được giấu dưới một nắp nhựa.

Đầu HD "tất cả trong một" ảnh 2

Khe đọc thẻ nhớ và cổng USB được giấu ở mặt trước.

Bên mặt phải của Coex M054 được nhà sản xuất sử dụng để đặt khay tháo lắp ổ cứng, giúp người dùng không phải tháo lắp vít và mở vỏ máy mỗi khi cần đến ổ đĩa cứng . Tuy nhiên, sản phẩm này không sử dụng kiểu trượt và đẩy trực tiếp bằng tay như hầu hết các mẫu đầu HD hiện nay đang áp dụng. Đầu HD của Coex sử dụng một khóa lẫy được thiết kế giúp vậy lắp và lẫy ổ ra được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chốt lẫy khóa trong mẫu đầu thử nghiệm lại khá cứng khiến người dùng phải tốn nhiều lực và lo lắng cho sự an toàn chiếc ổ cứng trong khi lắp.

Về cổng giao tiếp, toàn bộ hệ thống cổng kết nối chính vẫn được dồn toàn bộ về phía mặt sau như thông thường. Coex được trang bị các kết nối AV out với HDMI, giắc composite, componet, đi cùng các giắc USB, hai giắc ănten DVB-T bao gồm một đường ra và một đường vào, các công SPDIF và Optical cho đường tín hiệu âm thanh kỹ thuật số. Ngoài ra, sản phẩm của Coex còn sở hữu giắc kết nối Ethernet RJ35, đi kèm khả năng kết hợp với bộ thu phát Wi-Fi rời để truy cập và sử dụng các dữ liệu trực tuyến.

Máy không đi kèm với nhiều phụ kiện, người dùng sẽ phải mua thêm dây HDMI nếu muốn sử dụng kết nối này để thưởng thức phim ảnh với HDTV. Còn nếu không, người dùng sẽ phải sử dụng bộ dây component và composite kèm theo sẵn với máy.

Điều khiển của Coex M054 có kích thước lớn với các phím bấm cao su đàn hồi tốt nên sử dụng không gặp nhiều khó khăn. Coex cũng trang bị luôn thêm một loạt phím tính năng DVD và truyền hình để phục vụ cho nhu cầu sử dụng các tính năng mà M054 hỗ trợ.

Tính năng và hiệu quả trình diễn của Coex DVD-M054

Đầu HD "tất cả trong một" ảnh 3

Nơi đặt ổ cứng nằm ở cạnh bên phải.

Các tính năng đa dạng và phong phú là điểm đáng chú ý nhất trên Coex DVD-M054. Sản phẩm được trang bị chipset Realtek RT1283DD với tốc độ xung nhịp 400Mhz. Đây là chipset được nhiều nhà sản xuất đầu hiện nay sử dụng vì mức giá thấp nhưng bù lại có tốc độ khởi động khá nhanh đi kèm chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt. Bởi vậy, các tính năng HD mà Coex M054 sở hữu cũng không có những điểm vượt trội hơn với các sản phẩm tầm trung tới từ Eaget, Datage.. đang có trên thị trường.

Máy khởi động tương đối nhanh, thời gian truy cập vào các mục có độ trễ thấp và các thao tác điều khiển được thực ngay sau khi người dùng bấm điều khiển. Hình ảnh xuất ra từ M054 có chất lượng màu sắc trung thực, tông màu ấm, các khung hình và chi tiết trên phim rõ nét và có chiều sâu. Trong khi phần âm thanh với các giắc kỹ thuật số như HDMI, SPDIF và cổng Optical cho phép người dùng kết nối tới dàn âm thanh đa kênh, và tái lập hiệu ứng âm thanh vòm sống động hơn.

Sản phẩm của Coex có khả năng xử lý hầu hết các định dạng HD phổ biến và được nhiều người dùng tại Việt Nam hiện nay ưa chuộng như MKV, AVI... hay các định Blu-ray gốc như ISO, TS, M2TS... Thư mục quản lý và tìm kiếm nội dung được trình bày rõ ràng, đơn giản và đi kèm khả năng hiển thị poster cho mỗi bộ phim.

Các file phụ đề tiếng Việt Unicode ở định dạng SRT được xử lý trơn tru và không hề gặp phải lỗi không chữ. Tuy nhiên, việc không cho tạo viền màu xung quanh chữ phụ đề lại khiến cho font chữ của Coex M054 bị răng cưa, vỡ khi phóng to, dễ nhận thấy nhất khi xem ở trên các màn hình cỡ lớn. Một thiếu xót nữa ở sản phẩm này là tính năng tua từng đoạn ngắn một và xem trước hình, vốn đang được nhiều model HD khác sử dụng, mà chỉ cho phép người dùng sử dụng tính năng tua với dạng nhảy theo thông số thời gian cài đặt.

Đầu HD "tất cả trong một" ảnh 4

Cổng kết nối nằm ở mặt sau của máy.

Tuy nhiên, việc tính hợp sẵn đầu đọc DVD và truyền hình kỹ thuật số có thể coi là một điểm mạnh và nổi bật của Coex M054 so với nhiều đầu HD tầm trung khác trên thị trường. Đầu đọc tương tích với các loại đĩa DVD, RBD, MiniBD, AVCHD, VCD và CD. Tốc độ xử lý tốt và không hề kén đĩa. Ngoài tính năng chơi đĩa DVD, người dùng cũng có thể sử dụng ổ quang của Coex M054 để sao chép trực tiếp các nội dung từ đĩa quang vào ổ cứng mà không cần đến máy tính.

Với hai giắc ănten DVB-T in/out, chiếc đầu của Coex có thể được sử dụng như một đầu thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Sau khi nối ănten và TV với máy, người dùng có thể dò tìm và xem được các kênh truyền hình số quảng bá đang được phát trong khu vực của mình. Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ khả năng lưu chương trình yêu thích, đặt lịch tự động ghi vào ổ đĩa cứng giúp người dùng có thể dễ dàng xem lại các chương trình truyền hình. Chức năng này cũng cho phép vừa xem một chương trình truyền hình và ghi lại một chương trình khác đồng thời.

Nghe radio trực tuyến, tải và chia sẻ file theo kiểu P2P hay đọc tin RSS, sử dụng như ổ đĩa mạng NAS là những tính năng khác mà chiếc đầu HD "tất cả trong một" này sở hữu. Coex M054 có cả hai kết nối Internet có dây và không dây, tuy nhiên, muốn sử dụng Wi-Fi thì người dùng sẽ phải mua thiết bị gắn kèm bán riêng.

Hiện tại, Coex DVD-M054 có mặt trên thị trường với giá bán 4.990.000 đồng.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm