Đầu HD giá rẻ cho nhu cầu nghe nhạc

Đầu HD đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong nước cho nhu cầu giải trí chất lượng cao tại gia so với đầu Blu-ray. Ngoài việc có mức giá thấp hơn, đầu HD còn có thêm nhiều tính năng giải trí, từ xem phim cho tới duyệt ảnh và cả nghe nhạc chất lượng cao cùng kho lưu trữ lớn với ổ đĩa cứng.

Hiện tại, với mức giá chỉ dưới 3 triệu đồng, người dùng dễ dàng chọn mua cho mình một chiếc đầu HD có khả năng chơi nhạc khá tốt, song song với việc có thể đáp ứng cao nhu cầu xem phim.

Dưới đây là 5 mẫu đầu HD giá rẻ và có khả năng chơi nhạc tốt hiện đang được bán trên thị trường.

TViX N1 (2,7triệu đồng)

Đầu HD giá rẻ cho nhu cầu nghe nhạc ảnh 1

TVix N1. Ảnh: Dvico.

TViX N1 là sản phẩm được Dvico nhắm tới phân khúc đầu HD có tầm giá trung bình với trang bị chipset xử lý Realtek RT1073 và kiểu dáng trụ tròn cực nhỏ gọn.

Ngoài khả năng trình diễn phim ảnh Full HD với hầu hết các định dạng file phổ biến và thông dụng nhất hiện nay, N1 còn sở hữu khả năng xử lý âm thanh số với các định dạng MP3, OGG, WMA, AAC, WAV (PCM) hay loại không nén FLAC với các chuẩn kết nối tín hiệu kỹ thuật số quang học, RCA.

Noontec A6 Power (2,5 triệu đồng)

Đầu HD giá rẻ cho nhu cầu nghe nhạc ảnh 2

Noontec A6 Power. Ảnh: HDzune.

Khá nhỏ gọn với kiểu trụ tròn như TViX N1 nhưng Noontec A6 Power lại được thiết kế với kiểu nằm ngang chứ không phải đặt đứng như đối thủ. Rãnh đặt ổ cứng ngoài được thiết kế nằm ở chính giữa sản phẩm trong khi màn hình LCD nhỏ gọn được bổ sung vào phía mặt trước của A6 Power.

Nootec A6 Power tương thích với các định dạng nén thông dụng như MP3, WMA, ACC cùng các định dạng chất lượng cao hơn như LPCM, FLAC và AC3. Trong khi đó, hệ thống cổng xuất âm thanh sử dụng chuân stereo kép R/L, đường quang học và HDMI kỹ thuật số.

Eaget M880 (2 triệu đồng)

Đầu HD giá rẻ cho nhu cầu nghe nhạc ảnh 3

Eaget M880. Ảnh: Eaget.

Đây là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng trong nước chọn mua nhờ vào những tính năng giải trí HD khá đầy đủ và có mức giá hợp lý phù hợp với thị trường Việt Nam.

M880 cho phép người dùng đọc tất cả các định dạng Full HD thông dụng nhất hiện nay, từ MKV, TS, M2TS, WMV, ISO cho tới DivX, Xvid và cả FLV. Các định dạng audio tương tự như Noontec A6 Power. Một lợi thế của Eaget M880 so với hai đối thủ tới từ Noontec và Dvico là việc nó hỗ trợ lắp ổ cứng trong dạng 3,5 inch thay vì kết nối với các ổ cứng ngoài.

WD TV Live (3 triệu đồng)

Đầu HD giá rẻ cho nhu cầu nghe nhạc ảnh 4

WD TV Live. Ảnh: Westerndigital.

WD TV Live là một sản phẩm đến từ nhà sản xuất thiết bị lưu trữ hàng đầu thế giới hiện nay, Western Digital. Nhưng việc còn gặp một số hạn chế về tính năng hay không hỗ trợ ổ cứng gắn trong khiến cho sản phẩm của Western Digital chưa thông dụng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sản phẩm vẫn nhận được nhiều lời khen của những người chơi HD và các diễn đàn hình ảnh trên mạng bởi khả năng hoạt động hiệu quả và chất lượng. Với khả năng Downmix âm thanh DTS thành âm thanh kỹ thuật số, WD Live có thể kết nối và trình diễn với bất kỳ một chiếc TV nào mà không cần đến hệ thống receiver cồng kềnh.

HDPro-S (2,3 triệu đồng)

Đầu HD giá rẻ cho nhu cầu nghe nhạc ảnh 5

HD-ProS của Datage. Ảnh: HDbox.

Giống như M880, HDPro-S của Datage cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn cho nhu cầu giải trí tại gia. Với mức giá tương đối phổ thông, khoảng 2,3 triệu đồng, Datage mang lại cho người dùng một mẫu đầu HD có vỏ nhôm xước chắc chắn, kiểu dáng đặt đứng gọn gàng và khả năng sử dụng tiện lợi với ổ cứng 3,5 có thể gắn trong.

Hệ thống kết nối trên HDo-S có thể nói là đầy đủ với HDMI, Componet, composite, đường quang học, coaxial, giắc RCA Stereo, USB, giắc Ethernet và cả khe đọc thẻ nhớ. Phần âm thanh trên sản phẩm cũng đã được cải tiến với tính năng phát đa luồng, cho phép xuất ra đường HDMI và quang học (Optical) riêng biệt, nhờ vậy người dùng vẫn có thể đặt chế độ Downmix trên đường HDMI song song với RAW trên đường cáp quang

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm