Đầu CD 10.000 USD và hai ampli khủng của McIntosh

Đầu CD 10.000 USD và hai ampli khủng của McIntosh ảnh 1

Đầu CD MDC1100 giá 10.000 USD. Ảnh: Ecoustics.

Đầu CD MDC1100 được thiết kế nhằm đảm bảo tối đa chất lượng âm thanh từ các nguồn phát số, như đĩa CD, CD-R, CD-RW, SACD, Hybrid SACD tới các file nhạc MP3 hay WMA. Nhờ ứng dụng những công nghệ mới nhất, đầu MDC1100 đủ khả năng trở thành một "phù thủy" âm thanh độc lập mà không cần đến một preamp riêng biệt.

Hỗ trợ tới 5 cổng vào số, đầu MDC1100 có thể nối tới các nguồn phát độc lập khác. Cùng với một cổng USB tích hợp hỗ trợ âm thanh tới 32-bit/192kHz, đầu CD này có thể điều khiển và chơi lại dễ dàng các file nhạc nén trên máy tính, máy chủ hay các thiết bị nghe nhạc với chất lượng cao.

Tuy nhiên, kèm theo chất lượng là giá thành. Để sở hữu được đầu CD đỉnh cao này, người dùng sẽ phải bỏ ra tới 10.000 USD.

Đầu CD 10.000 USD và hai ampli khủng của McIntosh ảnh 2

Ampli MC302 giá 5.500 USD. Ảnh: Ecoustics.

Hai ampli mới được công bố MC302 và MC452 của McIntosh nhằm đi đôi với hai pre-ampli C48 và C50 ra cùng đợt, mặc dù người dùng có thể phối ghép với các pre-ampli khác hoặc ngay cả các hệ thống âm thanh từ các hãng khác dễ dàng.

Cả hai đều được trang bị những tiến bộ mới nhất cả về mặt công nghệ điện tử lẫn công nghệ vật liệu, nhằm đem lại hiệu quả cao âm thanh cao nhất. MC302 cho công suất 300W, trong khi MC452 có công suất lên tới 450W với công nghệ "Quad Balanced". Hai ampli đều được McIntosh trang bị hệ thống kết nối dây loa tổng hợp, vốn đã được hãng đăng ký sáng chế mới, cho phép kết nối với mọi loại giắc và kiểu kết nối loa hiện nay mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh mềm mại và độ tin cậy cao nhất.

Hai phiên bản này còn được trang bị công nghệ điều khiển nhiệt Thermal Track, cho phép người dùng điều chỉnh một cách chính xác và tức thì nhiệt độ máy, giúp ampli luôn hoạt động hiệu quả tối đa mà không hề nóng. Công nghệ Power Guard tích hợp giúp tránh được các hiện tượng quá tải gây nhiễu hay khi phát hiện lỗi dây nối loa.

Để thuận tiện hơn nữa, hai phiên bản này cũng có thể sử dụng được với điều khiển từ xa tổng hợp của hãng. Các thiết kế bề mặt, đồng hồ báo công suất hay đèn nền xanh "McIntosh Blue" đặc trưng cũng được chăm chút tối đa để phù hợp với các pre-ampli hay đầu CD mới cho những người ưa thích sự đồng bộ.

Hai ampli này có giá bán lần lượt là 5.500 USD và 7.500 USD.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm