Danh sách 19 thiết bị được nâng cấp lên iOS 15

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

iOS 15 beta được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2021 rạng sáng ngày 8-6 (tính theo giờ Việt Nam). Sau hơn 3 tháng thử nghiệm, Apple cuối cùng đã phát hành phiên bản chính thức với nhiều tính năng bổ sung, cải thiện hiệu suất và khắc phục các lỗi phát sinh trước đó.  

ios-15

Dưới đây là danh sách 19 thiết bị đủ điều kiện nâng cấp lên iOS 15:

- iPhone 12 Pro Max

- iPhone 12 Pro

- iPhone 12

- iPhone 12 mini

- iPhone 11 Pro Max

- iPhone 11 Pro

- iPhone 11

- iPhone XR

- iPhone XS

- iPhone XS Max

- iPhone X

- iPhone 8

- iPhone 8 Plus

- iPhone 7

- iPhone 7 Plus

- iPhone 6S

- iPhone 6S Plus

- iPhone SE (2020)

- iPhone SE (2016)

Thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm của Apple thường khá lâu, không giống như các hãng sản xuất điện thoại Android. Đơn cử như iPhone 6S và iPhone 6S Plus, dù đã có tuổi đời hơn 5 năm nhưng cả hai thiết bị này vẫn được hỗ trợ cập nhật iOS 15.  

iPhone 6S đã qua sử dụng hiện có giá khoảng 2,79 triệu đồng, một mức giá tương đối mềm. Xét về cấu hình, iPhone 6S được trang bị bộ vi xử lý A9, RAM 2 GB, camera trước và sau có độ phân giải 5 MP (hỗ trợ tính năng Retina Flash, tận dụng màn hình làm đèn Flash) và 12 MP, viên pin có dung lượng 1.715 mAh cho thời gian sử dụng khoảng một ngày dài.

Khác biệt duy nhất về thiết kế giữa iPhone 6S các phiên bản tiền nhiệm chính là màu sắc. iPhone 6S được Apple bổ sung thêm màu vàng hồng lạ mắt và 3D Touch, cho phép người dùng truy cập nhanh các tùy chọn khi nhấn vào một ứng dụng bất kỳ.

cap-nhat-ios-15

Trước khi cập nhật iOS 15, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone, iPad bằng iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

- iTunes: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm iTunes lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/itunes-sw. Sau đó kết nối iPhone, iPad vào máy tính thông qua sợi cáp USB tương ứng (nên sử dụng cáp đi kèm trong hộp hoặc cáp của bên thứ ba nhưng có chứng nhận MFi).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS 10.15 trở lên), bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

- iCloud: Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo iPhone, iPad đã được kết nối WiFi và cắm sạc nếu pin đã gần cạn. Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - Backup (sao lưu iCloud) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

sao-luu-icloud

Để cập nhật iOS 15, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Đọc thêm