Đánh giá nhanh Vivo V11i: Thiết kế đẹp, pin ‘trâu’

1. Thiết kế

Bộ đôi V11 và V11i có thiết kế tương tự nhau (màn hình Super AMOLED Full HD+ 6,41 inch), viền mỏng hơn so với những phiên bản trước đó. Theo thông tin từ nhà sản xuất, việc sử dụng màn hình Halo FullView cho tỉ lệ hiển thị lên đến 91,27%, phần “tai thỏ” hình giọt nước nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian trên màn hình.

Màn hình tràn viền với tỉ lệ hiển thị lớn. Ảnh: TIỂU MINH

Không giống như Vivo V11 (công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình), V11i chỉ được trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng. Điểm đáng thất vọng trên Vivo V11 chính là việc sử dụng chất liệu polycarbonate (nhựa) thay vì kính ở phần mặt lưng.

Mặt lưng óng ánh khi có ánh sáng chiếu vào. Ảnh: TIỂU MINH

Không giống các thiết bị khác, V11i được trang bị hai khe gắn SIM và khe gắn thẻ nhớ riêng biệt, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng mà không phải hy sinh một khe cắm SIM để sử dụng thẻ nhớ hoặc ngược lại.

2. Cấu hình

Xét về phần cứng, Vivo V11i được trang bị bộ vi xử lý lõi tám MediaTek P60 (64-bit), 4 GB RAM, bộ nhớ trong 64-128 GB (tùy thuộc vào khu vực). Trong khi đó, phiên bản V11 cao cấp hơn sử dụng Snapdragon 660 và 6 GB RAM. Máy chạy hệ điều hành Funtouch riêng của Vivo (được phát triển dựa trên nền tảng Android 8.1 Oreo). Về cơ bản, mọi thao tác trên màn hình gần như có độ trễ bằng không. 

Với nhân GPU Mali-G72 MP3, Vivo V11i có khả năng chạy các trò chơi mới nhất trên Google Play, đơn cử như Asphalt 9, PUBG... Khi thử kiểm tra hiệu suất bằng phần mềm AnTuTu, kết quả trả về đạt 134.421 điểm.

3. Camera

Giống như người tiền nhiệm V9, V11i vẫn được trang bị cụm camera kép phía sau với độ phân giải lần lượt gồm 12 MP (khẩu độ f/1.8) và 5 MP nhằm tạo hiệu ứng xóa phông. Trong khi đó camera trước có độ phân giải lên đến 25 MP, cả V11 và V11i đều được trang bị công nghệ chụp ngược sáng AI HDR với kỹ thuật tích hợp nhiều bức ảnh và tự điều chỉnh độ phơi sáng nhằm cho ra bức ảnh tốt nhất. Giống như các hãng sản xuất khác, AI trên camera của Vivo có thể nhận biết nhiều chủ thể, chủ đề khác nhau, từ đó đưa ra các thông số phù hợp và tối ưu cho từng cảnh chụp.

Vivo cũng có công nghệ AI Face Shaping mới giúp làm đẹp khuôn mặt, tuy nhiên đôi khi mọi thứ trông hơi quá mịn màng.

4. Sạc nhanh, pin lâu hết 

V11i được trang bị viên pin có dung lượng 3.315 mAh, đi kèm theo đó là công nghệ sạc nhanh mà Vivo gọi là Dual-Engine Fast Charging. Khi thử nghiệm trong điều kiện kết nối WiFi và 3/4G liên tục, máy có thể hoạt động cả ngày và còn lại khoảng 15% vào buổi tối.

Một điểm đáng buồn là cả Vivo lẫn Oppo, Huawei vẫn còn sử dụng cổng sạc microUSB thông thường thay vì sử dụng chuẩn USB Type-C. Dự kiến Vivo V11i sẽ có giá 7,69 triệu đồng và được bán ra với hai màu xanh, tím trong thời gian tới.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Đọc thêm