Đánh giá nhanh mẫu smartphone giá rẻ HONOR 8A

HONOR 8A là chiếc điện thoại thông minh nhắm vào phân khúc người dùng phổ thông, màn hình giọt nước 6,09 inch, vi xử lý Helio P35, RAM 2GB/32 GB bộ nhớ trong. Máy hiện tại đang chạy Android 9.0, viên pin có dung lượng 3.020 mAh cùng màng khuếch đại âm thanh SmartPA.

Hộp HONOR 8A vẫn sử dụng tông màu xanh như những sản phẩm trước đó. Ảnh: TIỂU MINH

Dù là mẫu điện thoại giá rẻ nhưng HONOR 8A vẫn được trang bị màn hình 6,09 inch HD+ (1560 x 720 px), cụm camera trước có thiết kế giọt nước giúp tăng thêm diện tích hiển thị.

Máy hỗ trợ 2 khe cắm SIM và thẻ nhớ riêng biệt (mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 512 GB). Ảnh: TIỂU MINH

Cạnh đáy gồm có cổng sạc microUSB, loa được trang bị màng khuếch đại âm thanh SmartPA, mang đến trải nghiệm hấp dẫn hơn khi nghe nhạc hoặc xem phim. So với các sản phẩm trước đó, HONOR 8A cải thiện chất âm lên tới 30%.

Người dùng có thể nghe đài FM mà không cần gắn tai nghe. Ảnh: TIỂU MINH

Sản phẩm có mặt lưng chuyển sắc (xanh, đen và vàng) khá giống với người tiền nhiệm - HONOR 8X. Tuy nhiên, HONOR 8A chỉ được trang bị camera đơn ở mặt sau, đèn flash LED và cảm biến vân tay. Camera chính có độ phân giải 13 MP (khẩu độ f/1.8), camera trước 8 MP.

Ngoài ra, máy ảnh cũng được trang bị nhiều chế độ chụp khác như HDR, chụp đêm, chụp chân dung và AI. Dù mặt trước không được trang bị đèn flash, tuy nhiên, bạn có thể tận dụng màn hình để tăng độ sáng cho bức ảnh.

HONOR 8A có mặt lưng khá giống với những mẫu máy ảnh thời xưa. Ảnh: TIỂU MINH

Màn hình hiển thị của HONOR 8A được chứng nhận TÜV Rheinland giúp giảm căng thẳng cho mắt bằng cách ngăn chặn sự tán xạ của ánh sáng xanh có hại.

HONOR 8A chạy hệ điều hành EMUI 9.0 (Android 9 Pie mới nhất), bổ sung thêm nhiều tính năng như quản lý thời gian sử dụng, hạn chế ứng dụng, khá hữu ích khi các bậc cha mẹ muốn quản lý con trẻ, tránh để chúng tiếp cận nhầm các nội dung độc hại.

Vi xử lý Helio P35 được xây dựng trên nền tảng 12 nm, giúp tiết kiệm điện năng hơn. HONOR 8A hiện đang được bán ra tại FPT Shop và các cửa hàng bán lẻ với mức giá 2,99 triệu đồng từ ngày 9-3-2019. 

Đọc thêm