Đánh giá nhanh mẫu micro không dây giá rẻ, phù hợp giảng dạy

Về cơ bản, SoundMax MC-01 cũng mang kiểu dáng đặc trưng của dòng sản phẩm micro không dây đeo tai vốn có ưu điểm về thiết kế gọn nhẹ, mang lại sự tự do tối đa bởi hoàn toàn không dùng bất kỳ kết nối vật lý nào đến bộ thu tín hiệu âm thanh. Phần micro có thể dễ dàng tháo rời khỏi quai đeo tai để cầm trên tay khi cần. 

Nếu so với một số dòng sản phẩm micro không dây đeo tai khác trên thị trường, phần micro của SoundMax MC-01 có thiết kế theo phong cách Bold (dày mình hơn), được bọc một lớp foam bọt biển giúp loại bỏ được ít nhiều tạp âm trong quá trình thuyết trình.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, SoundMax MC-01 sử dụng kết nối không dây 2,4 GHz với khả năng chống nhiễu cả khi sử dụng hai thiết bị gần nhau. Bộ phận thu tín hiệu âm thanh từ micro đeo tai mặc định sử dụng đầu cắm 3,5 mm, khá hữu dụng khi người dùng muốn có được đường tiếng rõ nét, “sạch” trong các video clip quay bằng DSLR hoặc mirrorless.

Đương nhiên, để tăng thêm độ tương thích cho MC-01, SoundMax vẫn trang bị kèm cho sản phẩm đầu chuyển 3,5 mm sang 6,3 mm. 

Để sử dụng SoundMax MC-01 cho các buổi thuyết trình, giờ đứng lớp hay đơn thuần chỉ là một PG, tour guide, huấn luyện viên thể thao, người dùng chỉ cần kích hoạt micro, bộ thu tín hiệu không dây.

Khi thử kết nối với máy ghi âm Zoom H1n và sử dụng SoundMax MC-01 như một micro gắn ngoài, với các thiết lập mặc định, bản ghi âm cho ra có độ chi tiết tốt, giọng nói tự nhiên, và ít tạp âm cả khi “chơi ép” thiết bị bằng cách thử ghi âm trước quạt gió.

Bộ micro không dây đeo tai có thể cho thời gian sử dụng đạt mức 5 giờ chỉ với một lần sạc. 

Nhìn chung, chất lượng bản ghi mà SoundMax MC-01 mang lại hoàn toàn xứng với mức chi phí đầu tư. Sản phẩm tuy trông dày mình nhưng rất gọn nhẹ, đeo lâu không mệt.

Đọc thêm