Đánh giá nhanh mẫu bàn chải điện ZenyumSonic công nghệ mới

Tuy nhiên, theo một khảo sát được Zenyum tiến hành tại 7 nước tại châu Á bao gồm Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam, 84% người dùng vẫn sử dụng bàn chải thường, mặc cho những lợi ích từ việc sử dụng bàn chải điện đối với sức khỏe và vệ sinh răng miệng đã được các nha sĩ đầu ngành chứng minh. 

Trong đó, riêng tại thị trường Việt Nam, sự thiếu hụt các thương hiệu bàn chải điện chính hãng cũng như các dịch vụ tiện ích đi kèm (thay thế đầu bàn chải, bảo hành thiết bị…) là những nguyên nhân dẫn đến việc chưa có nhiều người sử dụng bàn chải điện. 

ban-chai-dien-zenyum-sonic

Bàn chải điện giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn bàn chải thường. Ảnh: TIỂU MINH

Bác sĩ Nguyễn Khánh Mỹ (Giảng viên Khoa Răng Hàm Mặt - ĐH Y Dược TP.HCM) chia sẻ: “Với những ưu điểm vượt trội ở khả năng làm sạch sâu so với bàn chải thường, bàn chải điện nên được bổ sung vào thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày của nhiều người Việt

Tuy nhiên, khi lựa chọn bàn chải điện, người dùng nên đặc biệt lưu ý đến cơ chế tác động lực của bàn chải, cũng như chất liệu của lông bàn chải. Một chiếc bàn chải điện lý tưởng sẽ phải vừa đáp ứng các tiêu chí về hiệu quả làm sạch, nhưng đồng thời cũng phải êm dịu cho nướu, đặc biệt với những người có răng nhạy cảm hay đang gặp phải các bệnh lý liên quan đến răng miệng”.

Bàn chải điện ZenyumSonic có tần số rung lên đến 33.000 lần/phút, nhanh gấp 10 lần so với các sản phẩm khác trên thị trường, giúp loại bỏ mảng bám tốt hơn 121% mà không làm ảnh hưởng đến nướu.

ban-chai-dien-zenyum-sonic

Bàn chải điện Zenyum Sonic có thiết kế cứng cáp, cầm chắc tay. Ảnh: TIỂU MINH

Hộp sản phẩm có thiết kế tương đối đơn giản với tông màu đen và xanh dương, bên trong bao gồm bàn chải điện, đế sạc và sách hướng dẫn sử dụng.

Trước khi bắt đầu, bạn hãy cài đặt ứng dụng Zenyum thông qua Google Play hoặc App Store, sau đó chọn vào mục Kích hoạt bảo hành, nhập số serial của sản phẩm (được cung cấp trong hộp) và làm theo các bước hướng dẫn.

kich-hoat-bao-hanh-ban-chai-dien-zenyum-sonic

Kích hoạt bảo hành thiết bị thông qua ứng dụng Zenyum. Ảnh: TIỂU MINH

Bàn chải điện Zenyum Sonic có ba chế độ hoạt động, bao gồm chải sạch sâu, chải êm dịu và làm trắng răng. Đầu bàn chải có thiết kế khá nhỏ gọn, phần lông được tích hợp công nghệ bọt khí siêu nhỏ (micro-pressure bubble) giúp làm sạch sâu trong kẽ răng.

Với tần số rung lên đến 33.000 lần/phút (nhanh hơn gấp 10 lần so với các sản phẩm khác), bạn chỉ cần đưa bàn chải vào kẽ răng để thiết bị tự động làm sạch mà không cần phải dùng nhiều lực như trước đây. 

che-do-ve-sinh-rang-mieng

Trên thân bàn chải có nút bấm để thay đổi giữa ba chế độ vệ sinh răng miệng. Ảnh: TIỂU MINH

Trên thân bàn chải có một nút bấm dùng để thay đổi giữa ba chế độ (nhấn nhanh) và nhấn chậm để tắt thiết bị. Nếu muốn có hàm răng sáng bóng, sau khi sử dụng chế độ chải sạch sâu hoặc chải êm dịu, bạn hãy chuyển sang chế độ làm trắng răng và chải trong 30 giây.

ZenyumSonic có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để mang đi bất cứ đâu. Chỉ với một lần sạc, bạn có thể sử dụng bàn chải liên tục trong ba tuần, thiết bị hoàn toàn chống nước. 

de-sac-ban-chai

Đế sạc bàn chải được tặng kèm trong hộp. Ảnh: TIỂU MINH

Bác sĩ Nguyễn Phúc Đạt (tốt nghiệp ĐHY Dược, TP. HCM, Giám đốc nha khoa Sunrise) với hơn 10 năm kinh nghiệm trong chỉnh nha cho biết: “Công nghệ sóng âm (sonic) cùng biên độ chải rộng của bàn chải điện ZenyumSonic cho phép người dùng chỉ cần lướt nhẹ đầu bàn chải là đã có thể đạt được hiệu quả làm sạch sâu cho khoang miệng mà không cần phải tác động lực quá mạnh. 

Trong khi đó, với một số mẫu bàn chải điện vẫn được biết đến rộng rãi tại Việt Nam thì biên độ chải khá hẹp nên người dùng vẫn phải xoay cổ tay khi chải răng, hoặc một số bàn chải điện hoạt động theo cơ chế xoay tròn của đầu bàn chải dễ dẫn đến tác động lực khá mạnh, gây khó khăn cho những người mới bắt đầu sử dụng bàn chải điện hoặc có phần nướu nhạy cảm”.

Hiện bàn chải điện ZenyumSonic đang được bán với giá 1,25 triệu đồng và 3 đầu bàn chải thay thế (250.000 đồng). Tuy nhiên, khi nhập mã CHAOVIETNAM, người dùng sẽ mua được sản phẩm với giá 800.000 đồng.

Đọc thêm