Đánh giá nhanh loa Bluetooth SoundMax R-100 giá rẻ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng sóng điện thoại di động rất có hại cho sức khỏe, cụ thể là não bộ, và mọi thứ càng trở nên nguy hiểm khi vì công việc mà người dùng phải liên tục áp sát tai vào chiếc smartphone để thực hiện hay trả lời hàng chục, thậm chí hàng trăm cuộc thoại mỗi ngày. 

Lẽ đương nhiên, tất cả smartphone hiện nay đều cung cấp tính năng loa ngoài, song sẽ thuận tiện hơn nếu có một giải pháp kết hợp với smartphone để tăng tính linh động cho nhu cầu này, cũng như mang đến một phong cách hiện đại cho chủ nhân, đặc biệt với các "sếp" vốn sở hữu phòng làm việc riêng.

Lúc này, SoundMax R-100 sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Đây là mẫu loa không dây sử dụng công nghệ Bluetooth 4.0 + EDR (hỗ trợ A2DP) với công suất phát 3 W, sử dụng nguồn pin sạc tích hợp dung lượng 350 mAh và hỗ trợ phát liên tục lên đến 3 giờ đồng hồ.

SoundMax R-100 có thiết kế khá đẹp và trông như một quả banh golf. Người dùng có thể đặt chiếc loa này lên mặt bàn làm việc, kệ tủ, treo tường hoặc gắn vào chìa khóa để thuận tiện mang theo bên mình, tránh thất lạc hay thậm chí giải trí khi cần thiết.

Về thiết kế bên trong, "củ loa" được bố trí hướng thẳng lên phía trên (góc nhìn khi đặt SoundMax R-100 trên mặt bàn), qua đó giúp âm thanh được phát tán rộng hơn, và lối thiết kế này cũng là cơ sở để tận dụng các không gian xung quanh thiết bị cho nút công tắc nguồn, cổng sạc USB (chuẩn đầu cắm microUSB thông dụng), lỗ micro và nút nhấn một chạm đa chức năng. 

SoundMax R-100 đi kèm cáp sạc USB để kết nối thuận tiện với máy tính, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng bất kỳ đầu cắm sạc điện thoại nào miễn sao mức điện áp ở mức 5 V và đó là đầu cắm chuẩn microUSB. 

Ở vị trí gần sát lỗ micro, ẩn sau lớp vỏ ngoài bằng nhựa, SoundMax bố trí một đèn hiệu để thông báo trạng thái hoạt động của loa (màu xanh là đang mở, còn màu đỏ là đang sạc pin).

Nếu đèn xanh nhấp nháy nghĩa là SoundMax R-100 đang tìm thiết bị (smartphone) để kết nối, khi thành công thì đèn sẽ sáng liên tục. Lúc này, bạn chỉ cần mở trình nghe nhạc và nhấn vào nút một chạm để phát (Play), nếu nhấn thêm lần nữa thì sẽ tương ứng với lệnh tạm dừng (Pause). 

Mỗi khi có cuộc gọi đến smartphone, đèn báo hiệu sẽ nhấp nháy và đồng thời loa sẽ "đọc to" số điện thoại gọi đến tương ứng bằng tiếng Anh. Nếu muốn trả lời cuộc gọi, người dùng cũng chỉ cần nhấn vào nút bấm trên thân loa, và khi muốn chủ động kết thúc cuộc gọi thì thực hiện thao tác "nhấn và giữ" nút đó.  

Chất lượng âm thanh của SoundMax R-100 nhìn chung ở mức khá, trong và rõ. Tuy có kích thước nhỏ nhưng âm lượng sẽ làm bất ngờ những người trải nghiệm, tình trạng rè và chát chúa hầu như không có.

Ở mức giá khá hấp dẫn 280.000 đồng, SoundMax R-100 là lựa chọn thích hợp cho những ai yêu thích sự phá cách trong sử dụng smartphone ở văn phòng, và đây cũng là giải pháp loa ngoài nhỏ gọn để giải trí với âm nhạc trong một không gian nhỏ. 

 

Đọc thêm